WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยอ่อนตัว หลังบวกมา 10 วันติด ไร้ปัจจัยใหม่หนุน แนะเก็งกำไร หรือรอซื้อเมื่อดัชนีฯ อ่อนตัว

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยอ่อนตัว หลังปรับบวก 10 วันติด แม้เริ่มมีแรงซื้อกลับต่างชาติหนุน แต่ไม่ชัดเจนนัก อีกทั้งไร้ปัจจัยใหม่หนุน แนะเก็งกำไร SCB-TMB-SCC-SYNTEC-STPI-LALIN-GRAND-ADVANC-INTUCH หรือรอซื้อเมื่อดัชนีฯ อ่อนตัว ประเมินแนวรับ 1497 จุด แนวต้าน 1512 จุด

    นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบแคบ แม้จะยืนอยู่ในแดนบวกได้ แต่มูลค่าการซื้อขายที่ค่อนข้างเบาบาง ชี้ให้เห็นถึงแรงซื้อของนักลงทุนที่ชะลอลงหลังจากที่ดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันถึง 11 วันทำการ ซึ่งตามสถิติมีความเป็นไปได้ยากที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 11 วันทำการ

     ด้านปัจจัยต่างประเทศ ต้องติดติดรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้ ในเรื่องของการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ที่คาดว่ายังจะไม่ปรับขึ้นเร็วกว่าที่คาดการณ์ก่อนหน้าในช่วงไตรมาสแรกของปี 2558 แต่ก็อย่าประมากเพราะอาจมีการประกาศที่เหนือความคาดหมายออกมาได้ อีกทั้งถ้อยแถลงของประธานเฟดสาขาต่างๆ ต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ อีกทั้งการติดตามมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจของยุโรป ที่มีการกระตุ้นด้วยการทำ LTRO ซึ่งจะส่งผลให้เกิดสภาพคล่องมหาศาล จนเกิดการโยกการลงทุนไปยังตลาดหุ้นเกิดใหม่ อย่างกลุ่ม TIPs ซึ่งตลาดหุ้นไทยรวมอยู่ด้วย

     สำหรับ วันพรุ่งนี้ คาดว่าหุ้นไทยอ่อนจะตัวลง หลังจากที่ปรับขึ้นมา 10 วันทำการติดต่อกัน และยังไร้ปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน มีเพียงความคาดหวังต่อภาวะเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังตลอดไปจนถึงปีหน้าว่าจะฟื้นตัว รวมถึงความคืบหน้าการดำเนินการของ คสช. ในด้านต่าง ๆ ยังคงต้องติดตาม เพราะยังเป็นช่วงเริ่มต้นของการดำเนินการ แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีแรงหนุนของการกลับเข้ามาซื้อของนักลงทุนต่างชาติ แม้ภาพการกลับเข้ามาครั้งนี้จะยังไม่ชัดเจนมากนัก แต่ด้วยแรงซื้อในช่วง 2 วันที่ผ่านมาราว 3.6 พันล้านบาท อาจจะช่วยพยุงไม่ให้ดัชนีฯ อ่อนตัวมากนัก

    ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะเก็งกำไร SCB-TMB-SCC-SYNTEC-STPI-LALIN-GRAND-ADVANC-INTUCH ส่วนนักลงทุนระยะกลางควรรอซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว โดยประเมินแนวรับ 1497 จุด แนวต้าน 1512 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!