WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET20 copyบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ นลท.จับตาผลประชุมเฟด-ทิศทางราคาน้ำมันโลก แนะขายหากดัชนีฯเข้าใกล้แนวต้าน

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ เหตุนลท.ติดตามการประชุมเฟด-ราคาน้ำมันโลก แนะเน้นขายหากดัชนีฯ เข้าใกล้แนวต้านหลัก ประเมินแนวรับ 1,260 จุด แนวต้าน 1,280 จุด 

   นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ แต่ถือว่าดีกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปิดการซื้อขายในแดนลบ โดยปัจจัยหลักที่กระทบต่อบรรยากาศการลงทุน มี 3 ปัจจัย เริ่มจากราคาน้ำมันโลกผันผวนสูง และอยู่ในทิศทางขาลง เศรษฐกิจจีนชะลอตัว และความขัดแย้งในตะวันออกกลางเป็นแรงกดดันต่อการฟื้นตัวของราคาน้ำมันโลก

    ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหาความผันผวนของตลาดหุ้นจีน โดยต้องติดตามมาตรการต่าง ๆ ของทางการจีนเพื่อลดความผันผวนของหุ้นจีน แม้ว่าทางการจีนจะอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบ แต่ยังไม่ค่อยเห็นผลมากเท่าใดนัก ซึ่งล่าสุดวันนี้ตลาดหุ้นจีนติดลบไปอีกราว 6% และติดตามผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) ระหว่างวันที่ 26-27 ธ.ค.นี้ ถึงมุมมองการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ตลาดแรงงงาน และทิศทางอัตราดอกเบี้ยของนางเจเน็ต เยเลน ประธานเฟด

      ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ติดตามงบผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน Q4/58 หลังจากที่กลุ่มแบงก์ประกาศออกมาตามคาด ส่วนกลุ่มพลังงานคาดว่าจะยังไม่ดีนัก ต่อเนื่องจาก Q3/58 หลังจากราคาน้ำมันโลกปรับตัวลงต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มอื่น ๆ นักวิเคราะห์กำลังอยู่ระหว่างทบทวนประมาณการณ์

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนแคบดังจะเห็นได้จากวันนี้ที่มูลค่าการซื้อขายเบาบาง โดยนักลงทุนติดตามผลประชุมเฟดเป็นหลัก ถึงการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และทิศทางอัตราดอกเบี้ย ตลอดจนราคาน้ำมันโลกยังคงผันผวนสูง ปัจจัยพื้นฐานยังไม่กดดันต่อการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของราคาน้ำมัน ฉะนั้น แม้ดัชนีฯ จะปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก  แต่ยังเผชิญปัจจัยลบจากต่างประเทศรอบด้าน การปรับตัวเพิ่มขึ้นจึงค่อนข้างลำบาก

     ด้านกลยุทธ์ แนะเน้นขายทำกำไรในจังหวะที่ดัชนีฯ ขึ้นไปทดสอบแนวต้านหลัก 1,290 จุด แต่ตราบใดที่ดัชนีฯ ยังไม่หลุดแนวรับสำคัญ 1,250 จุด ยังสามารถเก็งกำไรในกรอบแนวรับ-แนวต้านได้ พร้อมกับประเมินแนวรับของ SET พรุ่งนี้ที่ 1,260 จุด แนวต้าน 1,280 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!