WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ชะลอตัวตามแรงขายทำกำไร ทริกเกอร์ฟันด์เตรียมปิดอีก 3 กอง แนะเก็งกำไรหุ้น Domestic play

     โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยเริ่มชะลอ ตามแรงขายทำกำไรหลังดัชนีฯ ปรับบวก 9 วันติด แถมกองทริเกอร์ฟันด์ 3 กองมูลค่า 5 พันลบ. ใกล้ปิดกอง แนะเก็งกำไรหุ้น Domestic play อย่าง  SCB-SCC-SYNTEC-STPI-RML-SC-LALIN-ADVANC-INTUCH ประเมินแนวรับ 1,493-1,477 จุด แนวต้าน 1,510 จุด

      นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า มูลค่าการซื้อขายหุ้นไทยวันนี้ค่อนข้างเบาบาง แม้ว่าดัชนีฯ สามารถที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่องเก้าวันทำการ ซึ่งตามสถิติแล้ว พบว่า มีโอกาสราว 60% ที่ดัชนีฯ จะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 10-11 วันทำการ โดยกลุ่มธนาคารและกลุ่มสื่อสารเป็นกลุ่มหลักที่ดันดัชนีให้ยืนอยู่ในแดนบวก ทั้งนี้ มองว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นของดัชนีฯ เป็นภาพของความคาดหวังของนักลงทุนถึงความคืบหน้าด้านต่าง ๆ ที่ผลักดันโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ว่าจะเป็นรัฐธรรมนูญชั่วคราว ภายในเดือนนี้ การจัดตั้งสภานิติบัญญัติ การมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ และการยกเลิกกฎอัยการศึก รวมถึงการให้ความสำคัญกับธุรกิจ SME โดยยกเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มธนาคาร

    ด้านปัจจัยต่างประเทศให้ติดตามรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ความคิดเห็นของประธานเฟดสาขาต่างๆ ที่จะออกมาแสดงความเห็นต่อภาวะเศรษฐกิจและตลาดแรงงานสหรัฐฯ  ตลอดจนกรอบเวลาการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดดัชนีฯ อ่อนตัว เนื่องจากอาจจะมีแรงขายของนักลงทุนสถาบันออกมากดดัน ซึ่งในช่วงกลางเดือนมิ.ย. มีการออกกองทุนทริกเกอร์ฟัน 3 กองทุน มูลค่ารวมประมาณ 5,000 พันล้านบาท โดยมีเป้าหมายผลตอบแทนราว 3-6% ซึ่งดัชนีฯ ที่เพิ่มขึ้นก็ใกล้เคียงเป้าหมายของกองทุนแล้ว

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรที่มองว่าได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ (Domestic play)ในช่วงครึ่งปีหลัง อาทิ SCB-SCC-SYNTEC-STPI-RML-SC-LALIN-ADVANC-INTUCH โดยประเมินแนวรับ 1,493-1,477 จุด แนวต้าน 1,510 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!