WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET4 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน รอผลประมูล 4G การประชุมเฟด แนะทยอยซื้อหุ้นเป้าหมายเพื่อถือยาว

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งผันผวน ลุ้นผลประมูล 4G ผลประชุมเฟด ราคาน้ำมันโลกดิ่งกดดันหุ้นพลังงาน แต่เชื่อกลางสัปดาห์ดัชนีฯ ฟื้นตัว แนะทยอยซื้อหุ้นเป้าหมายเพื่อถือยาว ประเมินแนวรับ 1,255-1,258 จุด แนวต้าน 1,290 จุด

  นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่าดัชนีหุ้นไทยเผชิญแรงเทขายอย่างหนัก จนทำให้ระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย ฉุดดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงแรงสุดกว่า 20 จุด โดยเป็นแรงขายหุ้นในกลุ่มสื่อสาร ลุ้นผลการประมูล 4G คลื่น 900 MHz ในวันพรุ่งนี้ซึ่งยังมีความไม่แน่นอนสูงทั้งในเรื่องผู้ชนะประมูลและราคาประมูลที่คาดว่าจะสูงเช่นเดียวกับคราวประมูลคลื่น 1,800 MHz รวมถึงแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันโลกดิ่งลงต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าจะปรับตัวลงต่อ ด้วยภาวะอุปทานส่วนเกิน ขณะที่อุปสงค์จากจีนที่เป็นผู้บริโภคหลัก เผชิญภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

 "การประมูล 4G พรุ่งนี้ยังไม่รู้ผลว่าใครจะชนะ แม้จะเก็งกันว่า ADVANC-DTAC จะได้คนละใบ แต่ใช่ว่า TRUE กับ JAS จะไม่สู้ ดังนั้นราคาประมูลสูงแน่ แต่จะเท่าหรือมากกว่าคลื่น 1800MHz ยังไม่รู้ แต่หุ้นถูกเทขาย เพราะคาดการณ์ราคาประมูลจะสูง" นายอดิศักดิ์กล่าว

 นอกจากนี้ ยังต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ต่อการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งมองว่ามีโอกาสสูงที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย แต่เชื่อว่าผลกระทบต่อหุ้นไทยน่าจะมีอย่างจำกัด เนื่องจากนักลงทุนขายปรับพอร์ตไปก่อนหน้านี้แล้ว

    สำหรับ พรุ่งนี้คาดหุ้นไทยผันผวน แต่น่าจะฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์ หลังรู้ผลประมูล 4G และการประชุมเฟด แต่ทั้งนี้กรอบการรีบาวน์ค่อนข้างจำกัด เนื่องจากตลาดหุ้นยังอยู่ในภาวะเปราะบาง ไร้ปัจจัยบวกใหม่เด่นชัดมาสนับสนุน แม้ว่าพื้นฐานเศรษฐกิจจะไม่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันโลกร่วงแรง และน่าจะส่งผลบวกมากกว่า แต่การซื้อขายหุ้นจะโดนกระทบจากหุ้นพลังงานที่มีสัดส่วนน้ำหนักในตลาดราว 25% และผลกระทบจากการประมูล 4G ในหุ้นสื่อสารที่มีอยู่ราว 20%

   ส่วนด้านเทคนิค ภาวรวมตลาดยังอ่อนแอ ดัชนีฯ มีโอกาสลงไปทดสอบแนวรับ 1,230 จุด หากหลุดแนวรับ 1,255-1,258 จุด และมีแนวรับระดับ 1,200 จุด เป็นแนวรับสำคัญ หากมองด้วยเหตุและผล ดัชนีฯ ลงไปทดสอบ 1,200 จุด เป็นโอกาสในการเข้าซื้อ เพราะหากจะหลุดต่ำไปกว่านั้น ควรจะมีปัจจัยลบหนัก ๆ เข้ามากระทบ

   ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อหุ้นเป้าหมายเพื่อถือลงทุนระยะยาว อาทิ กลุ่มธนาคาร กลุ่มรับเหมาฯ AOT และ ADVANC-INTUCH(กรณีที่ราคาประมูลคลื่น 900 MHz ไม่สูงเกินไป) พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,255-1,258 จุด แนวต้าน 1,290 จุด

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!