WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET13 copyโบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้ ลบต่อ คาดเจอแรงขายเป็นวันสุดท้าย ก่อน MSCI รอบใหม่มีผลบังคับ 30 พ.ย.นี้

    โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้ ลบต่อ โดนแรงขายเป็นวันสุดท้าย ก่อนดัชนีฯ MSCI มีผลบังคับใช้รอบใหม่ 30 พ.ย.นี้ พร้อมแนะ จังหวะย่อตัวเข้าซื้อ หลังคาดอาจเห็นการรีบาวน์ทางเทคนิค โดยประเมินแนวรับที่ 1,355 จุด และแนวต้านที่ 1,375 จุด 

     นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมของการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (26 พ.ย.) ปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 2 สวนทางกับตลาดหุ้นในภูมิภาค ซึ่งตลาดหุ้นส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก

    สาเหตุสำคัญกดให้ดัชนีฯ ปรับตัวลดลงมาจากแรงขายลดน้ำหนักการลงทุนตามดัชนี MSCI ซึ่งจะมีผลบังคับใช้รอบใหม่ในวันที่ 30 พ.ย. นี้ อีกทั้งหุ้นกลุ่มสื่อสารภายในประเทศปรับตัวลดลง หลังจากคาดว่าต้นทุนการดำเนินงานจะสูงขึ้น จากการประมูลคลื่นความถี่ 4G ในรอบที่ผ่านมาด้วยเม็ดเงินที่สูง อาจส่งผลต่อผลการดำเนินงานของผู้ประกอบการและการจ่ายปันผล ส่งผลให้กองทุนบางแห่งที่ลงทุนในหุ้นปันผลต่างปรับลดลงน้ำหนักการลงทุน และเห็นได้ชัดเจนว่าหุ้นในกลุ่มสื่อสารต่างปรับตัวลดลงทุกตัว ไม่ใช่เพียงแค่ตัวใดตัวหนึ่งเท่านั้น

  สำหรับ ทิศทางของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.) คาดว่า ดัชนีฯ จะปรับตัวลบงต่อ แต่ไม่ในระดับไม่มากเท่ากับระยะ 1-2 วันที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าจะเป็นการขายวันสุดท้าย ก่อนที่ดัชนี MSCI มีผลบังคับใช้รอบใหม่ในวันจันทร์ที่ 30 พ.ย.นี้ ขณะที่การลงทุน แนะนำ หากตลาดฯปรับตัวลงต่อ เป็นจังหวะการเข้าซื้อ เนื่องจากคาดเห็นการรีบาวน์ทางเทคนิคของดัชนีฯ

     พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,355 จุด และแนวต้านที่ 1,375 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!