WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET25โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวลดลงในกรอบแคบ ติดตามเหตุการณ์ พิพาทรัสเซีย-ตุรกี เชื่อเม็ดเงิน LTF ประคองดัชนีฯ แนะขึ้นขาย

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยซึมลงต่อ เหตุไร้ปัจจัยใหม่ แต่ให้ติดตามข้อพิพาทรัสเซีย-ตุรกี หวั่นบานปลาย ชี้ได้เม็ดเงิน LTF ประคองดัชนนีฯ ประเมินแนวต้าน 1,400 จุด แนวรับ 1,376 จุด

    นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ ก่อนจะซึมลงในช่วงบ่าย เนื่องจากยังไร้ปัจจัยใหม่กระทบการลงทุน มีเพียงเหตุการณ์ข้อพิพาทระหว่างรัสเซียกับตุรกี กรณีเครื่องบินรบรัสเซียรุกล้ำน่านฟ้าตุรกี และถูกยิงตกใกล้ชายแดนซีเรีย มองว่าเป็นเพียงปัจจัยกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายเล็กน้อย แต่ต้องติดตามว่าเหตุการณ์ต่อจากนี้ไปจะบานปลายหรือไม่

  อย่างไรก็ตาม ดัชนีฯ ปรับตัวลงไม่มาก เนื่องจากมีเม็ดเงินจาก LTF มาช่วยประคองดัชนีฯ ขณะที่ปัจจัยกดดันอื่น ๆ เป็นเรื่องเดิมที่ตลาดรับรู้ข่าวไปแล้ว มีเพียงข้อพิพาทระหว่างรัสเซียกับตุรกีเป็นปัจจัยใหม่ แต่เชื่อว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการลงทุนมากนัก

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ ที่กระทบต่อการลงทุนโดยส่วนใหญ่รับรู้ไปหมดแล้ว ส่วนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในกลางเดือนธ.ค.58  หากเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายจริง น่าจะเป็นเรื่องดี เพราะจะมีความชัดเจนทันที แต่อาจจส่งผลกระทบให้ดัชนีฯ ปรับตัวลงแต่เชื่อว่าจะไม่ลงแรง เพราะนักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นไทยต่อเนื่องในปีนี้กว่า 1 แสนล้านบาทแล้ว 

    นอกจากนี้ เป็นช่วงใกล้สิ้นปี น่าจะเห็นการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อหุ้นค้าปลีก ส่วนกลุ่มรับเหมาฯ งานประมูลต่าง ๆ เริ่มเดินหน้าตามแผนงานที่รัฐบาลวางไว้

   ด้านกลยุทธ์ แนะนำให้ขายออกไปก่อนในจังหวะดัชนีหุ้นมีการฟื้นตัว และสำหรับกลุ่มนักลงทุนรับความเสี่ยงได้สูง สามารถเก็งกำไรหุ้นรายตัวได้หากดัชนีฯ ไม่หลุดแนวรับ 1,376 จุด แต่กรณีหลุดต่ำกว่าระดับดังกล่าว แนะนำให้ถือเงินสด พร้อมกับประเมินแนวต้าน 1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!