WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET9โบรกฯ คาด สัปดาห์หน้า SET แกว่งผันผวนกรอบแคบ ตามตัวเลขศก. ประเทศหลักที่จะประกาศออกมา เชื่อเม็ดเงิน LTF ช่วยประคองดัชนีฯ แนะทยอยซื้อสะสมหุ้นเป้าหมายจังหวะดัชนีฯย่อตัว

       โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบแคบ ตามทิศทางตัวเลขศก.ประเทศหลัก อย่างเช่น สหรัฐอเมริกา และจีน ที่จะทยอยประกาศออกมา แต่ชี้เม็ดเงิน LTF ช่วยประคองดัชนีฯ ประเมินแนวรับ 1376-1360 จุด แนวต้าน 1,400-1,410 จุด

    นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดีกว่าคาดการณ์เล็กน้อย โดยระหว่างชั่วโมงการซื้อขายปรับบวกสูงสุดถึง 11 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง เนื่องจากยังไร้ปัจจัยพื้นฐานใหม่ที่เด่นชัดเข้ามาสนับสนุน โดยดัชนีฯ ปรับตัวบวกได้ในวันนี้ มาจากแรงซื้อในหุ้นขนาดใหญ่อย่างกลุ่มธนาคารพาณิชย์และกลุ่มพลังงาน ในลักษณะของการเปลี่ยนกลุ่มเก็งกำไร

    ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจประเทศหลักอย่างสหรัฐฯ และจีน ยังเป็นปัจจัยที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด โดยมีโอกาสมากขึ้นที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมเดือน ธ.ค. นี้ สอดรับกับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนเศรษฐกิจจีนยังคงมีแนวโน้มชะลอตัว ซึ่งจะส่งผลเชิงลบต่อจิตวิทยาการลงทุน แต่ยังสร้างความหวังว่าจะเห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากธนาคารกลางจีน

   ส่วนปัจจัยในประเทศ ภายหลังการ E-Auction รถไฟทางคู่เส้นแก่งคอย-คลอง 19 แล้วเสร็จ ในเดือนธ.ค. 58 จะจัดประมูลอีกหนึ่งเส้นทาง แสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าการลงทุนของภาครัฐ

   สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบ โดยปัจจัยต่างประเทศ ในส่วนของการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศหลักจะสร้างความผันผวนต่อดัชนีฯ ได้ แต่อย่างไรก็ตาม Downside risk อยู่ในกรอบจำกัด เพราะยังมีเม็ดเงินจากกองทุนรวม LTF จะเข้ามาช่วยประคองดัชนีฯ จากสถิติเดือน พ.ย. จะมีเม็ดเงินจาก LTF ราว 5 พันล้านบาท และเดือน ธ.ค. ราว 1.5 หมื่นล้านบาท

 ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อสะสมเพิ่มอีกครั้งในจังหวะที่ดัชนีฯ ย่อตัวลงมาที่แนวรับ โดยถือยาวไปจนปลายปีถึงต้นปีหน้า ตามทิศทางเศรษฐกิจไทยที่เริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว แต่ให้ระวังในเดือนหน้าก่อนการประชุมเฟด ดัชนีฯ อาจจะผันผวนแรงอีกครั้ง แต่เชื่อว่าหลังการประชุม บรรยากาศโดยรวมจะดีขึ้น โดยหุ้นเป้าหมายจะเป็นหุ้นที่อิงการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐฯ อาทิ กลุ่มรับเหมาฯ กลุ่มวัสดุฯ และกลุ่มท่องเที่ยว พร้อมกับประเมินแนวรับ 1376-1360 จุด แนวต้าน 1,400-1,410 จุด

                สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!