WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET12 copyโบรกฯ มอง SET พรุ่งนี้แกว่งตัวกรอบจำกัด ไร้ปัจจัยใหม่หนุน แนะ Wait&See รอเข้าซื้อสัปดาห์หน้า หลังคาดเห็นข่าวดี พร้อมจับตาการประชุม ECB

    โบรกฯ มอง SET พรุ่งนี้ แกว่งตัวในกรอบ 1,390-1,400 จุด เหตุไร้ปัจจัยใหม่หนุน ชี้การลงทุน ควร Wait&See เพื่อรอเข้าซื้อช่วงสัปดาห์หน้า หลังคาดเห็นข่าวดีต้นเดือนธ.ค. พร้อมจับตาการประชุม ECB พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,380 จุดและแนวต้านที่ 1,400 จุด

 นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยกับสำนักข่าว "อีไฟแนนซ์ไทย" ว่า ภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในวันนี้ (19 พ.ย.) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก ภายหลังรายงานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ซึ่งเผยแพร่คืนวานนี้ (18 พ.ย.) ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจาก FOMC Statement ที่เปิดเผยมาก่อนหน้านี้ โดยคณะกรรมการ FOMC ส่วนใหญ่มองเป็นถึงความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) อาจปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมรอบหน้า ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนธ.ค.58  ทั้งนี้การตัดสินใจดังกล่าวจะต้องขึ้นกับข้อมูลเศรษฐกิจอีกครั้ง ส่งผลให้นักลงทุนทั่วโลกตอบรับในเชิงบวก

    นอกจากนี้ ราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เป็นปัจจัยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งหุ้นในกลุ่มรับเหมาปรับตัวเพิ่มขึ้นตอบรับการประมูลรถไฟรางคู่ที่เกิดขึ้นในวันนี้ด้วย

  สำหรับ ทิศทางตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) มองว่า ดัชนีฯ จะแกว่งตัวในกรอบ 1,380-1,400 จุด ขณะที่ตลาดฯ ยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาหนุน อีกทั้งมองว่าจังหวะการลงทุนในช่วงนี้ควรเป็น Wait&See โดยรอเข้าซื้อในช่วงสัปดาห์หน้า หลังคาดว่ามีข่าวดีหนุนตลาดหุ้นทั่วโลกช่วงต้นเดือนธ.ค. โดยจับตาการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ส่วนในประเทศคาดเห็นเม็ดเงินของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (RMF) ไหลเข้าตลาดฯ

   พร้อมประเมินกรอบแนวรับระดับ 1,380 จุด และแนวต้านระดับ 1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!