WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET12 copyโบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้ขยับกรอบแคบ หลังกังวลเฟดขึ้นดบ รอดูงบรวมบจ. Q3/58 แนะเลือกหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนของรัฐ

    โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้ ขยับกรอบแคบ เชื่อเฟดขึ้นดบ.ในปีนี้กดดัน จับตางบบจ.รวม Q3/58 ที่คาดชะลอตัว หลังกลุ่มแบงก์ พลังงานไม่น่าประทับใจ แนะเลือกหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนของรัฐ อาทิ รับเหมา-ท่องเที่ยว-การบริโภค

    นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ เผิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยในวันนี้ (18 พ.ย.) ปรับตัวลดลงตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ แม้ว่าจะมีปัจจัยบวกจากเมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.)ได้เห็นชอบร่างโครงการรถไฟภายใต้ความร่วมมือไทย-จีน แต่ตลาดฯ มีความกังวลเกี่ยวกับโอกาสการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในเดือนธ.ค. หลังตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ออกมาดี

    ส่วนทิศทางของตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.) คาดว่า ดัชนีฯ จะเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด โดยมีความกังวลเกี่ยวกับโอกาสการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เป็นปัจจัยกดดัน ขณะที่รายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย ทางบล.เอเชีย เวลท์ คาดมีโอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยภายในปี้นี้

   ด้านปัจจัยภายในประเทศแนะนำให้ติดตามผลประกอบการรวมของตลาดทั้ง SET และ mai ที่คาดจะออกมาในเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นที่น่าติดตามว่าในไตรมาสที่ 3/58 จะออกมาเป็นอย่างไร ขณะที่ บล.เอเชียเวลท์ คาดว่าจะออกมาไม่ดีนัก จากหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ส่งผลให้กลุ่มธนาคารพาณิชย์ มีการตั้งสำรองเพิ่มขึ้น และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง กดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน

     กลยุทธ์การลงทุน เนื่องจากมองว่าทิศทางของเศรษฐกิจไทยในปีหน้าจะฟื้นตัวได้ช่วงไตรมาสที่ 3-4 และเห็นเม็ดเงินลงทุนจากทางภาครัฐที่ชัดเจนขึ้น อีกทั้งมองว่าราคาหุ้นน่าจะใกล้พ้นจุดต่ำสุดแล้ว จึงแนะนำหุ้นที่เกี่ยวข้องกับโครงการการลงทุนของทางภาครัฐ อาทิ รับเหมา วัสดุก่อสร้าง ,กลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม อาหาร , กลุ่มการบริโภค และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

.               

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!