WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET5 copyพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ นักลงทุนคลายความกังวลเหตุการณ์ความรุนแรงในฝรั่งเศส 

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ นักลงทุนคลายความกังวลเหตุการณ์ความรุนแรงในฝรั่งเศส หลังตลาดหุ้นยุโรปไม่เผชิญ Panic sell ทั้งแรงคาดหวังมาตรการรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว แนะซื้อ MINT , AOT , TASCO , CK , S , STEC , TPSC , PTT และ PTTGC ประเมินแนวรับ 1,368-1,365 จุด แนวต้าน 1,395-1,400 จุด

   นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเผชิญแรงกดดันจากเหตุการณ์ความรุนแรงในฝรั่งเศสเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ โดยช่วงเช้าดัชนีฯ ปรับตัวลงแรงกว่า 10 จุด หลังจากนั้นดัชนีหุ้นฟื้นตัวในช่วงบ่ายและพลิกกลับมาเป็นบวกได้ ผลจากแรงซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสาร ก่อนหน้านี้ปรับตัวลงแรง และหุ้นในกลุ่มพลังงาน เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเหตุการณ์ความรุนแรงในฝรั่งเศส ภายหลังจากตลาดหุ้นยุโรปเริ่มเปิดทำการซื้อขาย แม้จะติดลบ แต่ไม่ได้ปรับตัวลงแรง ไม่เกิดแรงขายแบบ Panic sell

   นอกจากนี้ วันอังคารของทุก ๆ สัปดาห์ จะมีประชุมคณะรัฐมนตรี จึงมีแรงเก็งกำไรบางส่วนเข้ามาก่อนการประชุม ตลอดจนอีก 3-4 วันข้างหน้า งานมหกรรมการเงิน  SET in the city ที่คาดว่าจะเห็นเม็ดเงินจากกองทุน LTF ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 2-3 หมื่นล้านบาท

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยบวกต่อ แม้จะเผชิญแรงกดดันจากเหตุการณ์ความรุนแรงในฝรั่งเศส แต่ด้วยตลาดหุ้นยุโรปที่เริ่มเปิดการซื้อขาย ไม่เผชิญแรงขายแบบ Panic sell จึงคลายความกังวลบไปได้บ้าง อีกทั้งยังมีข่าวลือใน Social media ว่าหัวหน้าผู้ก่อการร้ายเสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่มีรายงานออกมาอย่างเป็นทางการ เพราะฉะนั้น จึงยังเป็นประเด็นที่ต้องติดตามความชัดเจน ส่วนราคาน้ำมันโลกเริ่มรีบาวน์บ้าง น่าจะส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน

   ด้านกลยุทธ์ ใน Q4/58 เป็นช่วงไฮซีวั่นของกลุ่มท่องเที่ยง จึงแนะซื้อลงทุน MINT และ AOT ส่วนกลุ่มวัสดก่อสร้างและรับเหมาก่อสร้างเป็นกลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการชองภาครัฐ จึงแนะเก็งกำไร TASCO และ CK และเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะถูกนำเข้าคำนวณใน SET50 อาทิ STEC ,S และ TPSC และหุ้นกลุ่มพลังงานจากราคาน้ำมันโลกรีบาวน์ อย่าง PTTและ PTTGC พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,368-1,365 จุด แนวต้าน 1,395-1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!