WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET15 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน เลื่อนประมูล 4G กดดันหุ้นสื่อสาร เฟดส่งสัญญาณพร้อมขึ้นดบ. ธ.ค.นี้ แนะทยอยซื้อหุ้นพื้นฐานดี

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งผันผวน ข่าวเลื่อนประมูล 4G บนคลื่น 1800 MHz กดดันหุ้นกลุ่มสื่อสาร ประกอบกับเฟดมีท่าทีเตรียมปรับขึ้นดบ. รอบการประชุมเดือน ธ.ค.นี้ แนะทยอยซื้อหุ้นพื้นฐานดี ให้กรอบแนวรับ 1,400-1,490 จุด แนวต้าน 1,420 จุด

  นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน และปรับตัวลดลงแรงเมื่อเข้าสู่การซื้อขายภาคบ่าย เนื่องจากมีแรงขายหุ้นในกลุ่มสื่อสาร จากความไม่แน่นอนของการประมูล 4G บนคลื่น 1,800 MHz อาจจะเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิม วันที่ 11 พ.ย. ภายหลัง CAT ได้ยื่นเรื่องขอให้เลื่อนการประมูล

   อย่างไรก็ตาม ยังเห็นแรงเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลาง และขนาดเล็ก คาดการณ์ถึงผลประกอบการ Q3/58 จะออกมาดี

   นอกจากนี้ ยังมีแรงกดดันจากถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ว่าเฟดพร้อมจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมรอบเดือน ธ.ค. นี้ หากตัวเลขเศรษฐกิจต่าง ๆ ที่จะนำมาพิจารณาไม่อ่อนแอไปกว่าที่คาดการณ์ไว้มากนัก ฉะนั้น จึงต้องติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร และอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ในคืนวันศุกร์นี้ ที่เป็นหนึ่งตัวเลขเศรษฐกิจสำตัญต่อการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด

  ขณะที่เศรษฐกิจจีนก็ยังอยู่ในภาวะชะลอตัว แม้ว่ากรอบเป้าหมายการเติบโตของเศรษฐกิจจีนใน 5 ปีข้างหน้า ระหว่างปี 2016-2020 ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง มั่นใจว่าจะรักษาการเติบโตของเศรษฐกิจโดยเฉลี่ยปีละ 7% ได้ แต่เสียงคาดการณ์ส่วนใหญ่ของนักวิเคราะห์ยังมองว่าเศรษฐกิจจีนยังอ่อนแอ โดยคาดว่าปีหน้า ตัวเลข GDP จะโตเพียงกว่า 6% เท่านั้น ดังนั้น เศรษฐกิจจีนจึงยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยคอยกดดันบรรยากาศการลงทุนโดยรวม

   สำหรับ ทิศทางการลงทุนตลาดหุ้นในวันพรุ่งนี้ คาดว่าดัชนีหุ้นไทยจะผันผวน ดัชนีหุ้นยังเผชิญปัจจัยกดดันจากข่าวการเลื่อนประมูล 4G บนคลื่น 1800 MHz รวมถึงความไม่แน่นอนของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด ล่าสุด นางเจเน็ต เยเลน ออกมาแถลงว่าเฟดพร้อมปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ธ.ค. นี้ ทำให้ระหว่างทางนี้ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจต่าง ๆ เป็นสำคัญ ตลอดจนความผันผวนของราคาน้ำมันโลกนับเป็นอีกปัจจัยคอยกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน

  กลยุทธ์ แนะทยอยซื้อหุ้นพื้นฐานดี ที่มีผลประกอบการเด่น เพราะยังมีแรงซื้อของกลุ่มกองทุนช่วยประคองอยู่ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,400-1,490 จุด แนวต้าน 1,420 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!