WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET8 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนในกรอบแคบ ติดตามตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ ปัจจัยสำคัญต่อการพิจารณาดบ.ของเฟด แนะเก็งกำไร PS-SINGER-CK-KCE

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนในกรอบแคบ ชี้ให้ติดตามตัวเลขการจ้างานสหรัฐฯ เป็นปัจจัยสำคัญต่อทิศทางการปรับขึ้นอัตราดบ. ของเฟด แนะเก็งกำไร PS-SINGER-CK-KCE ประเมินแนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,420 จุด

นายยศพณ  แสงนิล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบแคบ หลังจากวันก่อนปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาค และแม้ว่าจะมีจังหวะย่อตัวลง แต่อยู่ในกรอบจำกัด เนื่องจากได้ Sentiment ที่ดีจากต่างประเทศ หลังตัวเลขภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐฯ และยุโรปออกมาดี ทั้งนี้ ดัชนีฯ ปรับตัวแรงเมื่อวันก่อน มาจากแรงซื้อของนักลุงทุนกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์เป็นหลัก ฉะนั้น การเคลื่อนไหวของดัชนีฯ จึงค่อนข้างผันผวน

 ขณะที่ต้องติดตามตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญต่อการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) ตลอดจนตัวเลขเศรษฐกิจจีน และความผันผันของตลาดหุ้นจีน และราคาน้ำมันโลกที่ยังอยู่ในภาวะอ่อนแอ เผชิญแรงกดดันจากภาวะอุปทานส่วนเกิน เนื่องจากอิหร่านอาจจะเพิ่มกำลังการผลิต

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดว่าดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแคบ แต่ยังมีปัจจัยบวกจากผลการประชุมครม. ที่ต่ออายุมาตรการลดหย่อนภาษีจากการลงทุนในกองทุน LTF ออกไปอีก 3 ปี จากเดิมจะสิ้นสุดลงในปี2559 น่าจะพยุงดัชนีฯ ได้ส่วนหนึ่ง อีกทั้งกระทรวงการคลังร่วมกับ BOI เพิ่มสิทธิประโยชน์ภาษีในการลงทุนเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพิ่มอีก 4 ปี หากมีการลงทุนถึง 70% ภายในเดือน มิ.ย. ปี 59 พร้อมตั้ง "PPP ฟาสแทร็ก" 6 โครงการ มูลค่ารวม 3.4 แสนล้านบาท เร่งรัดขั้นตอนการพิจารณาการลงทุนให้แล้วเสร็จภายใน 9 เดือน จากเดิม 22 เดือน น่าจะช่วยดึงดูดการลงทุนภาคเอกชนให้ฟื้นตัวจากตลอดปีนี้ซบเซา

     ด้านกลยุทธ์ แนะนำเก็งกำไรหุ้นรายตัว ที่มีพื้นฐานดี และ Story เด่น ในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ อาทิ PS-SINGER-CK-KCE พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,420 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!