WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET36โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET แกว่งผันผวน รอความชัดเจนผลประชุมเฟด แนะซื้อหุ้นกลุ่มสื่อสาร-พลังงาน

      โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งผันผวน นลท. รอความชัดเจนผลประชุมเฟดต่อท่าทีการปรับขึ้นดอกเบี้ย ทั้งระวังงบหุ้นกลุ่มพลังงาน อาจฉุดดัชนีฯ ได้ แนะซื้อหุ้นกลุ่มสื่อสาร-พลังงาน ประเมินแนวรับ 1,410-1,400 จุด แนวต้าน 1,420-1,435 จุด

  นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบางตลอดชั่วโมงการซื้อขาย เพราะไร้ปัจจัยใหม่เข้ากระทบการลงทุน หลังจากดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นมายืนเหมือน 1,400 จุดได้ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ด้วยแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ ที่คลายความกังวลว่าเฟดอาจจะพิจารณาเลื่อนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมรอบเดือน ต.ค. นี้

    อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าใกล้การประชุมในวันที่ 27-28 ต.ค. บรรดานักวิเคราะห์เริ่มเกิดกระแสไม่มั่นใจว่าเฟดจะเลื่อนปรับขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่ เพราะถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน หลังเสร็จสิ้นการประชุมรอบก่อน บอกว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยหนึ่งครั้งในปีนี้ ดังนั้น จึงมีความไม่แน่นอนสูงเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด แม้เสียงส่วนใหญ่จะคาดการณ์ว่าจะปรับขึ้นในปลายปีนี้ หรืออาจจะต้นปีหน้าเลยก็เป็นได้

  ขณะที่ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมของจีน ล่าสุดที่ประกาศออกมาโต 6.9% ถึงแม้จะต่ำกว่า 7% แต่มองว่ายังเป็นระดับที่น่าพอใจ เพราะเศรษฐกิจจีนใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเร่งให้ GDP โตได้ระดับนี้ เพียงแต่นักลงทุนอยากให้โตมากกว่านี้ในระดับ 7-8% ซึ่งเป็นระดับที่ร้อนแรงมาก ซึ่งจะทำให้อัตราเงินเฟ้อขยายตัวเร็วเกินไป ส่งผลให้เกิดความเหลื่อมล้ำของการกระจายรายได้สูง เกิดช่องว่างระหว่างคนจนกับกคนรวยมากจนเกินไป รัฐบาลจีนอาจจะเสถียรภาพในการปกครองได้

  สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน นักลงทุนจับตาการประชุมเฟดว่าผลจะออกมาเช่นไร หรือว่าเฟดจะสื่อสารอะไรออกมา เพื่อสร้างความชัดเจนต่อท่าทีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

    ส่วนปัจจัยในประเทศ สัปดาห์หน้าจะมีประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มพลังงาน เชื่อว่าน่าจะไม่โดดเด่นนัก และอาจจะกดดันดัชนีฯ ให้ปรับลงได้ แต่ไม่น่าจะหลุด 1,400 จุด

  ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อจังหวะดัชนีฯ ย่อตัว ในกลุ่มสื่อสาร ที่ได้ประโยชน์จากการประมูล 4G กลุ่มพลังงาน ที่มาร์จิ้นมักจะฟื้นตัวใน Q4/58 และราคาน้ำมันน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว รวมถึงเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็กเป็นรายตัว ที่คาดว่า งบQ3/58 จะออกมาดี พร้อบกับประเมินแนวรับ 1,410-1,400 จุด แนวต้าน 1,420-1,435 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!