WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET6 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวลงในกรอบแคบ นลท.รอผลประชุมเฟด ระวังแรงขายทำกำไรของกลุ่มโบรกเกอร์ แนะทยอยซื้อสะสมในจังหวะดัชนีฯ ย่อตัว

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวลง เพื่อรอดูผลประชุมเฟดสัปดาห์หน้า ชี้ระวังแรงขายทำกำไรของกลุ่มโบรกเกอร์ แนะทยอยซื้อสะสมในจังหวะดัชนีฯ ย่อตัว ประเมินแนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,425 จุด

 นายยศพณ แสงนิล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง เพราะขาดปัจจัยใหม่กระทบการลงทุน อีกทั้งราคาน้ำมันโลกปรับตัวลง จากแนวโน้มว่าอิหร่านจะส่งออกน้ำมันเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้อุปทานน้ำมันในตลาดโลกเพิ่มขึ้น ในขณะที่อุปสงค์ยังถูกกดดันจากเศรษฐกิจชะลอตัว ล่าสุดตัวเลข GDP ของจีนออกมาต่ำกว่า 7% ที่ระดับ 6.9% แต่อย่างไรก็ตามดัชนีฯ ไม่ได้ปรับตัวลงแรง เพราะยังมีแรงคาดหวังว่าธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางจีนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

   ส่วนประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่จะประชุมในสัปดาห์หน้า มองว่ามีโอกาสที่เฟดจะเลื่อนการปรับขึ้นดอกเบี้ยไปในเดือน มี.ค. 2559 เพราะอัตราเงินเฟ้อยังไม่ไปถึงเป้าหมายที่ 2% ตัวเลขเศรษฐกิจต่าง ๆ ก็ยังไม่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งพอ และต้องพิจารณาภาพรวมเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะเศรษฐกิจจีนด้วย

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวลง แต่เชื่อว่าไม่หลุดแนวรับ 1,400 จุด แต่ทั้งนี้ให้ระวังแรงขายทำกำไรของนักลงทุนกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ เพราะพบว่านับตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมามียอดซื้อสุทธิกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งอาจจะกดดันให้ดัชนีฯ ปรับตัวลงไปที่ระดับ 1,400 จุดได้ภายในเดือนนี้

   ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ในจังหวะที่ดัชนีฯ ย่อตัวใกล้ 1,400 จุด และค่อยขายเมื่อดัชนีฯ ฟื้นตัวที่บริเวณ 1,420 จุด และทยอยซื้อสะสม CK ราคาเป้าหมาย 31บาท  KBANK ราคาเป้าหมาย 232บาท  PTTGC ราคาเป้าหมาย 76 บาท  พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,425 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!