WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET17 copyโบรกฯ คาดดัชนี SET พรุ่งนี้ แกว่งตัวลง ตามบรรยากาศตลาดหุ้นต่างประเทศ ติดตามแรงซื้อต่างชาติ แนะซื้อเมื่ออ่อนตัว

       โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยซึมลง รับแรงกดดันเศรษฐกิจจีนชะลอตัว ติดตามทิศทางแรงซื้อนลท.ต่างชาติ แนะซื้อเมื่ออ่อนตัวในหุ้น ITD-CK-STEC-CPALL-KAMART-AOT-MINT-CENTEL ประเมินแนวรับ 1,397-1,392 จุด ขณะที่แนวต้าน 1,417-1,420 จุด

   นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวแคบไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาค ตอบรับตลาดหุ้นสหรัฐฯ และยุโรปปิดลบเป็นครั้งแรก หลังจากที่บวกต่อเนื่องถึง 7 วันทำการ เนื่องจากกังวลเศรษฐกิจจีนชะลอตัว หลังตัวเลขนำเข้าเดือน ก.ย. ของจีน ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 11 ส่งสัญญาณถึงความต้องการที่ชะลอลงตามภาวะเศรษฐกิจ และยังไม่มีสัญญาณการฟื้นตัวชัดเจน ตลอดจนตัวเลขอัตราเงินเฟ้อเยอรมันหดดัวลงด้วย

   แต่อย่างไรก็ตาม ดัชนีฯหุ้น แกว่งตัวยืนในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ โดยมีหุ้น BAY ปรับบวกกว่า 10% เข้ามาหนุนดัชนี แม้หุ้นขนาดใหญ่อื่น ๆ ใน SET50 จะลบโดยส่วนใหญ่ เบื้องต้นมองว่า BAY-TCAP เป็น 2 ธนาคารที่ได้รับผลกระทบไม่มากจากการตั้งสำรองกรณีหนี้เสีย SSI ส่งผลให้ผลประกอบการงวด Q3/58 ดีขึ้นหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่หุ้นธนาคารอื่น ๆ กลับปรับตัวลงหากเปรียบเทียบทั้งงวดเดียวกันของปีก่อน และงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า

   สำหรับ พรุ่งนี้คาดว่าดัชนีหุ้นไทยแกว่งซึมลง ด้วยแรงกดดันจากบรรยากาศตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเด็นเศรษฐกิจจีนชะลอตัว ขณะที่วานนี้นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิเล็กน้อย ฉะนั้น คงต้องติดตามว่าจะเป็นการขายปรับพอร์ตแล้วกลับมาซื้อต่อ ซื้อสลับขาย หรือจะกลับมาขายเต็มตัวอีกครั้ง ส่วนหุ้นในกลุ่มอสังหาฯ จากกรณีคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ วันนี้หุ้นในกลุ่มอสังหาฯ แกว่งตัวแคบอิงด้านบวกเล็กน้อย มองว่ามีโอกาสแกว่งบวกต่อ แต่ต้องเลือกซื้อเป็นรายตัว อาทิ PS-LPN-SPALI

   ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้ซื้อเมื่ออ่อนตัวในกลุ่มรับเหมาฯ อาทิ ITD-CK-STEC กลุ่มค้าปลีก ที่คาดว่าการบริโภคในประเทศจะฟื้นตัว อาทิ CPALL-KAMART กลุ่มท่องเที่ยว ที่ใกล้เข้าช่วงไฮซีซั่นใน Q4/58 อย่าง AOT-MINT-CENTEL และกลุ่มสื่อสาร ภาครัฐเร่งการประมูล 4G คลื่น 900 และ 1,800 เมกกะเฮิร์ต แนะซื้อลงทุน ADVANC พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,397-1,392 จุด แนวต้าน 1,417-1,420 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!