WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET39โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยปรับฐาน แต่มั่นใจไม่หลุด 1,400 จุด เหตุต่างชาติกลับมาซื้อช่วงสั้น ลุ้นแผนกระตุ้นอสังหาฯ เข้าครม.

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยปรับฐาน แต่มั่นใจไม่หลุด 1,400 จุด เหตุต่างชาติกลับมาซื้อช่วงสั้น คลายกังวลเฟดขึ้นดบ. พร้อมติดตามตัวเลขส่งออกจีน- แผนกระตุ้นอสังหาฯ เข้าครม. แนะทยอยซื้อสะสมหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ในจังหวะอ่อนตัว ประเมินแนวรับ 1,400 จุด +/- แนวรับ 1,415-1,420 จุด

   นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ ตามแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วนเพื่อปรับฐาน หลังสัปดาห์ก่อน ดัชนีฯ ปรับตัวแรงขึ้นมายืนเหนือ 1,400 จุด  ทั้งนี้ยังมองว่าดัชนียังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น ซึ่งภายในเดือนนี้ ดัชนีฯ มีโอกาสขึ้นไปสู้เป้าหมายที่ระดับ 1,440-1,450 จุดได้ จากแรงซื้อกลับของนักลงทุนต่างชาติในช่วงสั้น ที่ชะลอการไหลกลับของเงินทุนชั่วคราว จากแนวโน้มว่า เฟดอาจจะเลื่อนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย อีกทั้งใน Q3/58 มียอดขายสุทธิออกมากว่า 9 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการขายสุทธิสูงสุดเป็นประติการณ์ในรายไตรมาส

     อย่างไรก็ตาม ยังประเมินว่าการกลับมาซื้อสุทธิในหุ้นของนักลงทุนต่างชาติช่วงนี้ยังเป็นเพียงแรงซื้อระยะสั้น เพราะภาพรวมเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ในแง่บวกชัดเจน ขณะที่แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟดยังเป็นขาขึ้น แม้จะมีแนวโน้มว่าจะเลื่อนออกไป แต่เพียงชั่วคราวเท่านั้น อีกทั้งหากเงินทุนจะกลับมาอย่างแท้จริง สภาพคล่องทางการเงินโลกต้องมากกว่านี้ อาจจะมาจากการขยายมาตรการด้านการเงินของธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นการขายเวลาหรือวงเงิน แต่ปัจจุบันยังคงมาตรการเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อสภาพคล่องอย่างมีนัยสำคัญ

  สำหรับ วันพรุ่งนี้คาดว่า หุ้นไทยมีโอกาสปรับฐาน แต่จะยืนเหนือระดับ 1,400 จุดได้ โดยให้ติดตามตัวเลขส่งออกเดือน ก.ย. ของจีนที่จะประกาศวันพรุ่งนี้ และติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี ต่อประเด็นความชัดเจนมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ ว่าจะมีมาตรการอะไรออกมา โดยคาดว่าน่าจะออกมาตามคาดหรือดีกว่าคาด เพราะหากชั่งน้ำหนักแล้ว รายได้ที่รัฐฯ จะสูญเสียหากลดค่าจดจำนองและค่าโอน จะก่อให้เกิดประโยชน์จากการกระตุ้นภาคอสังหาฯ มากกว่า

   ส่วนด้านเทคนิคคาดว่าดัชนีฯ ยังยืนที่ระดับ 1,400 จุดได้ แต่หากหลุดระดับ 1,390 จุด จะเป็นสัญญาณที่ชี้ว่าตลาดจบว่าจบรอบขาขึ้นแล้ว ให้ขายตัดขาดทุน แต่อย่างไรก็ตามยังให้น้ำหนักในทิศทางขาขึ้นมากกว่า

    ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อสะสมหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ในจังหวะอ่อนตัว หรือเก็งกำไรหุ้นรายตัวได้ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,400 จุด +/- แนวต้าน 1,415-1,420 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!