WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET62โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET แกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ ชูกลุ่มอสังหาฯเด่น ครม.เตรียมออกมาตรการกระตุ้น

    โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งผันผวนกรอบแคบ ชูกลุ่มอสังหาฯ เด่น เหตุ ครม.เตรียมพิจารณาออกมาตรการช่วยเหลือมองต่างชาติทยอยขายหุ้นไทยต่อเนื่อง แนะเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มอสังหาฯ ประเมินแนวรับ 1,330 จุด แนวต้าน 1,360 จุด

   นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ บรรยากาศการลงทุนค่อนข้างเงียบเหงามูลค่าการซื้อขายเบาบางต่อเนื่องจากวันก่อน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นวัดสุดท้ายของการซื้อขายในสัปดาห์ และนักลงทุนรอดูปัจจัยใหม่ที่จะเข้ามากระทบการลงทุน โดยประเด็นหลักที่น่าจะช่วยให้บรรยากาศการซื้อขายดูดีขึ้น จะเป็นเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งในวันที่ 5 ต.ค.นี้ ครม.จะพิจารณาว่าจะออกมาตรการกระตุ้นอะไรออกมา เบื้องต้นมีกระแสข่าวว่า จะดึงธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นแกนนำปล่อยกู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ส่วนการลดค่าโอน-ค่าจดจำนอง น่าจะพิจารณาในลำดับถัดไป ซึ่งหากภาครัฐฯ พิจารณาลดการเก็บค่าโอน และค่าจดจำนอง น่าจะเป็นประโยชน์ต่อหุ้นในกลุ่มอสังหาฯ มากกว่า

    ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ คืนนี้ติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่เฟดให้ความสำคัญต่อการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมอีก 2 ครั้งที่เหลือในปีนี้

    สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบแคบ บรรยากาศการซื้อขายไม่ค่อยสดใสนัก เนื่องจากเผชิญแรงกดดันจากทั้งในและต่างประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม จะมีหุ้นรายกลุ่มรายตัวที่มีปัจจัยเฉพาะตัวให้นักลงทุนเข้าเก็งกำไร โดยเฉพาะกลุ่มอสังหาฯ ที่ ครม. เตรียมพิจารณาออกมาตรการช่วยเหลือ ส่วนกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ มองว่าช่วงที่เหลือของปีนี้ ไม่น่าจะเห็นแรงซื้อหรือแรงขายหนัก ๆ จากนักลงทุนต่างชาติ เพราะเป็นช่วงปลายปี ใกล้ช่วงเทศกาลวันหยุดแล้ว แต่น่าจะเห็นมีแรงทยอยขายออกมาเรื่อย ๆ ตามแนวโน้มค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง

   นอกจากนี้ ยังมองว่ากระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ ไม่ใช่ประเด็นหลักต่อการเคลื่อนไหวของดัชนีฯ เพราะช่วงปลายปีนี้ กลุ่มนักลงทุนสถาบันจะเป็นผู้เล่นหลัก จากกองทุน LTF/RMF

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวหรือรายกลุ่มที่มีประเด็นเฉพาะตัว เช่น กลุ่มอสังหาฯ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,330 จุด แนวต้าน 1,360 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!