WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET19 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งซึมลง กระแสเงินทุนไหลออกกดดัน แนะติดตามสถานการณ์

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวลงต่อ อยู่ในช่วงของการปรับฐาน เหตุต่างชาติขายต่อเนื่อง แนะนำให้ติดตามสถานการณ์ ประเมินกรอบแนวรับที่ระดับ 1,340 จุด และแนวต้านที่ระดับ 1,360 จุด

    นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัฐกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ ระหว่างชั่วโมงซื้อขายเคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนมาก เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปิดแดบบวก ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้นสหรัฐฯ และยุโรป ตลอดจนตลาดหุ้นในภูมิภาค ยกเว้นตลาดหุ้นกลุ่ม TIP แต่ในช่วงท้ายของชั่วโมงการซื้อขาย ดัชนีฯ พลิกกลับมาลบ ด้วยความเปราะบางของตลาดและแรงกดดันจากแรงเทขายอย่างต่อเนื่องของนักลงทุนต่างชาติ สะท้อนจากค่าเงินบาทอ่อนค่าเกินกว่าระดับ 36 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ตราบใดค่าเงินบาทยังมีแนวโน้มอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง ยังอาจเห็นแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ แม้ว่าจะขายสุทธิหุ้นไทยในปีนี้ไปกว่า 1 แสนล้านบาท และถือหุ้นไทยอยู่น้อยแล้วก็ตาม

    สำหรับ ปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อค่าเงินบาทคือ การเตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ชัดเจนว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอย่างน้อยหนึ่งครั้งในปีนี้ เพียงแต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะปรับขึ้นในการประชุมรอบเดือน ต.ค. หรือเดือน ธ.ค. ที่จะถึงนี้

   ดัชนีฯ หลุดแนวรับสำคัญ 1,375 จุด ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ทำให้เสียแนวโน้มการฟื้นตัวในช่วงสั้นไป จึงเป็นจังหวะของการปรับฐานรอบใหม่ การอ่อนตัวของดัชนีฯ มีสาเหตุหลักมาจากแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติ  แม้ว่าผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนจะชะลอตัวลงจากภาวะเศรษฐกิจอ่อนแอ แต่ยังถือว่าไม่ได้อยู่ในภาวะวิกฤติ (Earning crisis)

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งซึมลงต่อ จากค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่า ด้วยแรงกดดันแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติ เนื่องจากเฟดเตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จึงมีเงินทุนไหลกลับออกไป อีกทั้งการทำ Window dressing ก็ไม่ได้มีนัยสำคัญต่อดัชนีฯ เพราะเป็นการทำเพียงในหุ้นรายตัวเท่านั้น รวมถึงผลกระทบจากกรณี SSI ต่อหุ้นในกลุ่มแบงก์

   ด้านกลยุทธ์ แนะนำ Wait&See เพื่อรอดัชนีฟื้นตัวยืนเหนือระดับ 1,370 จุด ให้ได้ก่อน แต่หากจะเก็งกำไรแนะเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มรับเหมาฯ และท่องเที่ยว พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,340 จุด แนวต้าน 1,360 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!