WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET17 copyโบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวน นลท.ไม่ไว้ใจท่าทีดบ.เฟด แต่มีลุ้นแผนกระตุ้นอสังหาฯ หนุนตลาด แนะเก็งกำไร PS-LH-KBANK-KTB

  โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยผันผวน หลังนลท. ยังไม่วางใจ เฟดปรับขึ้นดบ. พร้อมติดตามตัวเลขส่งออก-มาตรการกระตุ้นอสังหาฯ แนะเก็งกำไร PS-LH-KBANK-KTB ประเมินแนวรับ 1,364 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

   นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวแดนลบในช่วงเช้า โดยยังเป็นแรงกดดันต่อเนื่องของกรณีหนี้เสีย SSI แต่ดีดฟื้นตัว พลิกกลับมาเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ในช่วงบ่ายตามตลาดหุ้นยุโรป ตอบรับความชัดเจนต่อถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ว่าเฟดยืนยันจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายหนึ่งครั้งในปีนี้แต่มีข้อแม้ว่าหากภาวะเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะเศรษฐกิจจีนไม่ฟื้นตัวดีขึ้นอย่างที่เฟดคาดการณ์ก็อาจจะเลื่อนการปรับขึ้นดอกเบี้ยไปปีหน้าได้ ด้วยเหตุนี้ บรรดานักวิเคราะห์จึงตีความว่า เฟดจะไม่ขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ต.ค. นี้ จึงพอช่วยคลายความกังวลได้บ้าง

  ขณะที่การทำ Window dressing ที่คาดหวังว่าจะช่วยประคองดัชนีฯ แต่กลับมองว่าดัวยบรรยากาศการลงทุนที่เผชิญแรงกดดันรอบด้าน จึงไม่เป็นจังหวะที่จะเอื้อต่อการทำ window dressing มากนัก อีกทั้งโดยปกติมักจทำในช่วงปิดสิ้นงวดในไตรมาสที่ 2 และไตรมาสที่ 4 มากกว่า

  "บรรยากาศแบบนี้ น่าจะเซฟตัวเอง เพราะทำไปก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร ตลาดดี ก็ยังพอจะช่วยดันดัชนีฯ ได้บ้าง แต่ตลาดตอนนี้ก็ยังมีคนรอขายตลอด ถ้าเกิดซื้อไปก็เจอแรงขายถล่ม ก็อาจเจ็บตัว  และก็ไม่ค่อยมี effect มาก มันไม่แรงเท่างวดกลางปีหรือสิ้นปี" นายมงคงกล่าว

  สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวน แม้ถ้อยแถลงของนางเจเน็ตจะชัดเจนมากขึ้น แต่นักลงทุนก็ยังไม่วางใจมากนัก อีกทั้งการปรับลดประมาณการณ์ตัวเลข GDP ไทยลง ปีนี้เหลือโต 2.7-2.8% ส่วนปีหน้าก็ปรับลดลงเช่นกัน แต่มองว่าเป็นตัวเลขที่ต่ำไปเล็กน้อยที่ระดับ 3.7%

    นอกจากนี้ ยังต้องติดตามตัวเลขการส่งออกของกระทรวงพาณิชย์ในวันจันทร์หน้า คาดจะอยู่ที่ 3.2% ก็ต้องลุ้นว่าตัวเลขจริงจะไม่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ เพราะแม้เงินบาทจะอ่อนค่า หนุนภาคส่งออก แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซา มูลค่าการส่งออกกลับลดลงมากกว่าที่จะได้ประโยชน์จากค่าเงินอ่อนค่า ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯ สัปดาห์หน้าน่าจะเห็นที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์

 ด้านกลยุทธ์ ไม่แนะซื้อลงทุนระยะยาว เพราะตลาดฯ ผันผวนสูง โดยแนะเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มอสังหาฯ อย่าง PS-LH และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ อาทิ KBANK-KTB พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,364 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!