WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET19 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ รับเงินนอกไหลกลับ หลังเฟดคงดบ. - ภาครัฐเดินหน้ากระตุ้น ศก. แนะซื้อหุ้นรายตัว

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ ตอบรับกระแสเงินทุนต่างชาติไหลกลับ หลังเฟดคงดบ. ทั้งภาครัฐเดินหน้ากระตุ้น ศก.ในประเทศต่อเนื่อง  แนะซื้อ ITD-CK-GLOBAL-HMPRO-WHA-AMATA-KAMART-TVT-DEMCO ประเมินแนวรับ 1,385 จุด แนวต้าน 1,404-1,418 จุด

  นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในช่วงเช้าตอบรับเชิงลบตามตลาดหุ้นฝั่งยุโรป จากแรงกังวลเศรษฐกิจประเทศพัฒนาแล้วฟื้นตัวช้ากว่าที่ควรจะเป็น แต่อย่างไรก็ตามระหว่างการซื้อขายดัชนีฯ ปรับตัวขึ้น ตามตลาดหุ้นเอเชีย โดยเฉพาะกลุ่ม TIP และเอเชียเหนือ ที่เริ่มเห็นสัญญาณไหลกลับของกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติเป็นสัปดาห์แรก ในรอบ 9 สัปดาห์ ที่มีเงินไหลออกกว่า 3.3 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งล่าสุด อีกทั้ง ภูมิภาคเอเชียยังได้รับประโยชน์จากสินค้าโภคภัณฑ์ราคาต่ำอีกด้วย ฉะนั้น ตลาดหุ้นเอเชียจึงมีแนวโน้ม Outperform หากเทียบกับตลาดหุ้นในประเทศพัฒนาแล้ว

  นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากในประเทศ ด้วยการเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นการเดินหน้ากระตุ้น SME ระยะที่ 2 และการกระตุ้นการลงทุนคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดว่าหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อ ตอบรับกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างขาติกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทยอีกครั้ง หลังเฟดยังคงนโยบายการเงินผ่อนคลาย ด้วยการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ระดับเดิมในการประชุมรอบล่าสุด แม้จะแสดงท่าทีว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 1 ครั้ง ในปีนี้ แต่ด้วยปัจจัยภายนอกที่เฟดนำมาพิจารณา สร้างความลำบากใจในการพิจาณาปรับขึ้นดอกเบี้ย ดังนั้น เสียงส่วนใหญ่ใน bloomberg concensus จึงคาดการณ์ว่าเฟดน่าจะเลื่อนไปขึ้นดอกเบี้ยในต้นปีหน้า ขณะที่ บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดว่าเฟดมีโอกาส 50% พิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. นี้ และ 45% ในต้นปีหน้า

 ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบายภาครัฐฯ อย่าง ITD-CK หุ้นที่ได้ประโยชน์จากภาวะน้ำท่วมในภาคตะวันออกและภาคใต้ อย่าง GLOBAL-HMPRO หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการกระตุ้น BOI อาทิ WHA-AMATA และหุ้นที่มีประเด็นเฉพาะตัว อาทิ KAMART-TVT-DEMCO พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,385 จุด แนวต้าน 1,404-1,418 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!