WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET32โบรก ฯ มอง SET สัปดาห์หน้ายังผันผวน ชี้เงินนอกเริ่มมีสัญญาณไหลเข้าหลังเฟดคงดบ. แนะถือหุ้นรอทำกำไรแถว 1,430 จุด

    โบรกฯ มอง SET สัปดาห์หน้ายังผันผวน ชี้กระแสเงินต่างชาติเริ่มมีสัญญาณไหลเข้าหลังเฟดคงดบ.  พร้อมจับตาตัวเลข PMI ของจีน แนะถือหุ้นเพื่อรอทำกำไร เมื่อดัชนีฯ เข้าใกล้ 1,430 จุด พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,360 จุดและแนวต้านที่ 1,430 จุด

   นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ทิศทางของตลาดหุ้นไทยในวันนี้ (18 ก.ย.) หลังผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่มีมติคงอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นไปตามความคาดหมายของบล.ทรีนีตี้ จากปัจจัยดังกล่าวจึงส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่ อีกทั้งค่าเงิน US ดอลลาร์อ่อนค่าอย่างหนักและ Bond yield สหรัฐฯปรับตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ

   สำหรับ ทิศทางของตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (21-25 ก.ย.) มองว่า ปัจจัยที่จะเป็นตัวประคับประคอง SET INDEX จะเป็นทิศทางของกระแสเงินทุนต่างชาติ (Fund Flow) ที่ไหลกลับ หลังมีการซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยติดต่อกัน 1-2 วันทำการ ประกอบกับมีปัจจัยบวกเรื่องของผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

   นอกจากนี้ สัปดาห์หน้ายังมีปัจจัยที่ต้องติดตามโดยในวันพุธที่ 23 ก.ย. ติดตามตัวเลข Flash PMI ของจีน , ยุโรป และ สหรัฐฯ ซึ่งต้องจับตาดูโดยเฉพาะตัวเลขของจีน ซึ่งตลาดฯคาดว่าอยู่ที่ 47.6 หากออกมาต่ำกว่าที่คาด อาจจะเป็นปัจจัยลบต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่ได้ ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศจะมีการออกประมาณการเศรษฐกิจจากธนาคารแห่งประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 25 โดยคาดว่าจะปรับลดเป้าจีดีพีลงจาก 3%

    "เรามองว่า ในช่วงวันจันทร์-วันพฤหัสบดี ของสัปดาห์หน้า หาก SET INDEX ทะลุระดับ 1,400 จุด เป็นจังหวะที่ควร Take profit หุ้น" นายณัฐชาต กล่าว

   กลยุทธ์การลงทุน หากดัชนีฯ ยังต่ำกว่าบริเวณ 1,400 จุด แนะนำให้ถือหุ้นก่อน เพื่อรอทำกำไรช่วงดัชนีฯเข้าใกล้ระดับ 1,430 จุดซึ่งเป็นแนวต้านของเดือนกันยายน ที่บล.ทรีนีตี้ประเมินไว้ พร้อมประเมินแนวรับและแนวต้านช่วงสัปดาห์หน้าที่ 1,360 จุด และ 1,430 จุดตามลำดับ   

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

                                

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!