WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

bull-market1โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า หุ้นไทยผันผวน แม้คาดสปช. รับร่างรธน.หนุน แต่ยังมีความกังวลศก. จีนกดดัน ยก TTCL-GPSC เป็นหุ้นเด่น

    โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยผันผวน แม้ทีมศก.ใหม่เดินหน้ากระตุ้นศก. ต่อเนื่อง - คาดสปช. รับร่างรธน. แต่ยังมีความกังวลศก. จีนชะลอตัวยังกดดัน แนะซื้อ TTCL-GPSC เหตุราคายังต่ำกว่าตลาด  ประเมินแนวรับ 1,360-1,355 จุด แนวต้าน 1,380-1,386

    นายอภิชาติ  ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวลง เนื่องจากแรงกดดันจากเศรษฐกิจโลกอ่อนแอและราคาน้ำมันโลกผันผวนยังคงเป็นปัจจัยกดดันต่อเนื่อง จึงมีแรงขายออกมาเพื่อลดความเสี่ยงดังกล่าวออกมา

   ประกอบกับคืนนี้ยังต้องติดตามตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ที่คาดว่าน่าจะสูงกว่า 200,000 ตำแหน่ง แต่ทาง บล.ทิสโก้ คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมกลางเดือนนี้เพียง 30% โดยมองว่าเฟดมีโอกาสที่จะเลื่อนไปเดือน ธ.ค. มากกว่า เพราะว่าเฟดยังให้ความสำคัญกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว และอัตราเงินเฟ้อที่ยังไม่ถึงเป้าหมาย 2% ขณะที่ผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB) เมื่อคืนที่ผ่านมา อีซีบียังเดินหน้าดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อไป และพร้อมกระตุ้น  เศรษฐกิจทุกวิถีทางหากเศรษฐกิจยังผันผวนต่อเนื่องอาจพิจารณาขยายเวลามาตรการQE ที่ปัจจุบันเข้าซื้อพันธบัตรด้วยวงเงินเดือนละ 60,000 ล้านยูโร ไปจนถึงเดือน ก.ย. 2559 เพื่อให้อัตราเงินเฟ้อไปสู่เป้าหมาย 2% จากปัจจุบันที่ต่ำเพียง 0.1%

   นอกจากนี้ ราคาน้ำมันโลกยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุน เพราะจีนที่เป็นผู้บริโภครายใหญ่ กำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งอาทิตย์หน้าต้องติดตามตัวเลขการส่งออกจีน โดยคาดว่าน่าจะยังคงติดลบอยู่ แต่น่าจะติดลบน้อยลงกว่าเดิม

   ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ติดตามว่าสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จะรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่หรือไม่ เบื้องต้นประเมินว่ามีโอกาสที่จะรับร่าง 60-70% ซึ่งหาก สปช. รับร่างจริง การเลือกตั้งก็น่าจะเกิดขึ้นตามกรอบเวลาที่วางไว้ และจะช่วยเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติกลับมา แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องใช้เวลา 1-2 เดือน ถึงจะเห็นผลที่จะกระตุ้นการลงทุน เพราะปัจจัยต่างประเทศยังมีความไม่แน่นอนสูง ส่วนนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย หลังจากที่ครม. อนุมัติโครงการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย วงเงิน 1.3 แสนล้านบาทแล้ว สัปดาห์หน้าจะพิจารณามาตรการช่วยเหลือ SMEs วงเงินอีก 1 แสนล้านบาท

   สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวน แม้จะได้รับปัจจัยบวกจากในประเทศ ที่คาดว่าสปช.จะรับร่างรธน. ที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งในกรอบเวลาที่วางไว้ และมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อเนื่อง แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจโลกอ่อนแอ โดยเฉพาะเศรษฐกิจจีนชะลอตัว ยังเป็นแรงกดดันต่อเนื่องเช่นกัน

   ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้น TTCL-GPSC  เหตุเป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่ยังเคลื่อนไหวต่ำกว่าตลาด พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,360-1,355 จุด แนวต้าน 1,380-1,386 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!