WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET17 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ รับแผนกระตุ้นศก.ในปท. -ECB คงนโยบายผ่อนคลายการเงิน แนะซื้อ CK-STEC-DEMCO-GUNKUL-KBANK-BTS

       โบรกฯ คาดพร่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ แรงหนุนมาตรการกระตุ้นศก. ในปท. หุ้นตปท. ปิดบวก ลดความผันผวน ด้าาน ECB คงนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน แนะซื้อ CK-STEC-DEMCO-GUNKUL-KBANK-BTS ประเมินแนวรับ 1,375-1,365 จุด แนวต้าน 1,395-1,400 จุด

   นายคณฆัส  จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวแดนบวกตลอดชั่วโมงการซื้อขาย ได้รับปัจจัยสนับสนุนทั้งในและต่างประเทศ เริ่มที่ปัจจัยต่างประเทศลดความผันผวนลง ดัชนีดาวโจนส์ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ พลิกกลับมาปิดบวกครั้งแรกในรอบหลายวันทำการ รวมถึงตลาดหุ้นยุโรปก็ปิดบวกเช่นกัน ส่วนเอเชียในวันนี้ส่วนใหญ่ก็เคลื่อนไหวในแดนบวก อีกทั้งนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ก็ออกมาบอกว่า ทาง ECB เตรียมพร้อมซื้อพันธบัตรรัฐบาลผ่านมาตรการ QE เพิ่มเติม  ไม่ว่าจะเกิดความผันผวนมากน้อยขนาดไหน บ่งชี้ว่า ECB ยังคงดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป ส่วนตลาดหุ้นจีนและฮ่องหยุดทำการ จึงช่วยลดความกดดันไปได้บ้าง

   ขณะที่ปัจจัยในประเทศ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐยังเป็นปัจจัยบวกต่อเนื่อง นอกเหนือจากหุ้นที่อิงกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐแล้ว วันนี้ยังมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานทางเลือกเข้ามา และหุ้นขนาดใหญ่อย่าง SCC ที่จะได้ประโยชน์จากการก่อสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อ ในทางเทคนิคมีโอกาสขึ้นไปทดสอบบริเวณ 1,408 แต่น่าจะใช้เวลา และไม่ได้เกิดขึ้นภายในหนึ่งวันทำการ เพราะมูลค่าการซื้อขายที่ระดับ 3.5 หมื่นล้านบาท ถือว่าหนาแน่นมากนัก   แต่อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในช่วงกลางเดือนนี้ ถึงความชัดเจนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

   ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อ CK-STEC-DEMCO-GUNKUL-KBANK-BTS พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,375-1,365 จุด แนวต้าน 1,395-1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!