WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET9โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน ได้แผนกระตุ้นศก.หนุน แต่ยังเจอราคาน้ำมันโลกกดดัน แนะซื้อหุ้นกลุ่มค้าปลีก-รับเหมาฯ-แบงก์

               

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน แม้มาตรการกระตุ้นศก. ส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มบริโภค แต่ราคาน้ำมันผันผวนกดดันหุ้นพลังงาน ทั้งแรงกังวลศก.จีนชะลอตัวและความไม่แน่นอนการปรับขึ้น ดบ. ของเฟด กดดันบรรยากาศการลงทุน แนะซื้อหุ้นรายตัวในกลุ่มค้าปลีก-รับเหมาฯ-แบงก์ ประเมินแนวรับ 1,360 จุด แนวต้าน 1,380 จุด

  นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่าวันนี้ดัชนีหุ้นรีบาวน์ได้ระดับหนึ่ง แม้จะเห็นจังหวะย่อตัวลงในช่วงเช้าบ้าง แต่ไม่หลุดแนวรับ 1,360-1,350 จุด ซึ่งในทางเทคนิคยังเป็นสัญญาณที่ดีอยู่

  โดยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ ยังเป็นปัจจัยบวกที่ส่งผลดีต่อบรรยากาศการลงทุนต่อเนื่อง แม้จะมีแรงเทขายทำกำไรออกมาบ้างวานนี้ โดยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าว เน้นกระตุ้นการบริโภคของประชาชน (Consumption)  และเดินหน้าโครงการก่อสร้างพื้นฐาน จึงเห็นมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มค้าปลีก รับเหมาฯ และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ได้รับประโยชน์ทางอ้อม

  แต่อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการลงทุนยังเผชิญแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะความกังวลเศรษฐกิจจีนชะลอตัว แม้ว่าทางการจีนจะออกนโยบายต่าง ๆ กระตุ้นต่อเนื่อง แต่มองว่า เป็นเพียงช่วยให้การชะลอตัวช้าลง ยากที่จะทำให้ฟื้นตัวได้ในช่วงสั้นนี้ อีกทั้งความไม่แน่นอนของกรอบเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) แม้เฟดจะส่งสัญญาณว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 1 ครั้ง ในปีนี้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นช่วงใด ระหว่างเดือน ก.ย. หรือ ธ.ค.

  สำหรับ พรุ่งนี้คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวน แม้จะได้ปัจจัยบวกจากไหนประเทศ กรณีการเดินหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ แต่ปัจจัยต่างประเทศ ทั้งกังวลเศรษฐกิจจีน และความไม่แม่นอนกรอบเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด ยังเป็นปัจจัยกดดันบรรยากาศการลงทุนต่อเนื่อง นอกจากนี้ ราคาน้ำมันโลกที่แกว่งตัวลง ยังกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน จนไม่น่าสนใจลงทุนในช่วงนี้

  ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นรายตัวในกลุ่มค้าปลีก-รับเหมาก่อสร้าง-ธนาคารพาณิชย์ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,360 จุด แนวต้าน 1,380 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!