WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

bull market1โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยมีลุ้นรีบาวน์ หลังบลูชิพหลายตัวราคาถูกเกินไป แถมได้แผนกระตุ้นศก.หนุน แนะทยอยซื้อลงทุน

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยมีลุ้นรีบาวน์ หลังหุ้นหลายตัวร่วงหนักจนราคาถูกเกินไป แถมปัจจัยหนุนจากการเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ พร้อมลุ้นเห็นกลุ่มกองทุนเริ่มทยอยซื้อหุ้นกลับ  แนะทยอยซื้อหุ้นขนาดใหญ่ ประเมินแนวรับ 1,305 จุด แนวต้าน 1,338 จุด

   นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง เปิดเผยว่าดัชนีหุ้นไทยรีบาวน์ในกรอบแคบระหว่างการซื้อขายจากแรงซื้อกลับของนักลงทุนสถาบัน หลังจากหุ้นหลาย ๆ ตัว ร่วงลงมาแรงในช่วงก่อนหน้าจนราคาถูกมากจนเกินไป และเริ่มเห็นการซื้อหุ้นคืน เช่น PTTGC เมื่อวานนี้ และ CPF ในวันนี้ อีกทั้งแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ อย่างหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ค้าปลีก และรับเหมาก่อสร้าง ที่มีปัจจัยบวกจากการเร่งเดินหน้าโครงการต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐผ่านการเข้ามาทำงานของทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ ภายใต้การนำของนายสมคิด  จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ แม้นักลงทุนต่างชาติจะยังคงขายสุทธิต่อเนื่อง แต่มองว่า ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรแล้ว เพราะตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติก็เน้นขายหุ้นไทยมาต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามดัชนีฯ ได้ปิดการซื้อขายในแดนลบ จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังเผชิญแรงกดดันจากต่างประเทศ 

   ส่วนกรณีจีน ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.25% มองว่าไม่ได้ส่งผลบวกต่อบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเท่าใดนัก เพราะตลาดหุ้นจีนเองก็ยังคงปรับตัวลงต่อเนื่อง ขณะที่ฝั่งสหรัฐฯ ดัชนีดาวโจนส์ร่วงแรงเช่นกัน สะท้อนว่าก่อนหน้านี้ดัชนีฯ เร่งตัวขึ้นเร็วกว่าปัจจัยพื้นฐานจนเกิดภาวะฟองสบู่ในตลาดหุ้น จึงเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นการปรับฐาน แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าเฟดน่าจะออกมาสื่อสารหรือทำอะไรบางอย่างเพื่อชะลอการปรับตัวลงของดัชนีฯ เพราะหากปล่อยให้ดัชนีฯ ยังร่วงหนักต่อเนื่อง จะส่งผลเสียต่อบรรดากองทุนบำนาญของสหรัฐฯ เอง โดยต้องติดตามการประชุมที่ แจ็คสัน โฮล ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือน ส.ค.

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์ หลังดัชนีฯ ร่วงแรง จนหุ้นหลายตัวราคาตกจนต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐาน ตลอนจนปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ ผ่านมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในช่วงต่อ ๆ ไป

   ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อหุ้นขนาดใหญ่ที่มองว่าจะเห็นแรงซื้อกลับของกลุ่มกองทุนรวม และ PTT ที่มองว่าราคาร่วงแรงเกินไป โดยซื้อในลักษณะทยอยซื้อที่ 10-20 % พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,305 จุด แนวต้าน 1,338 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!