WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET31โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ ดัชนีฯแกว่งตัวในกรอบแคบ เหตุปัจจัยลบทั้งใน-ต่างประเทศยังรุมล้อม มองปรับครม. แค่สร้างความหวังช่วงสั้น แนะซื้อเมื่อราคาหุ้นย่อตัว

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ดัชนีฯแกว่งในกรอบแคบ ชี้ ปัจจัยลบทั้งในและต่างประเทศยังรุมล้อม มองปรับครม. ชุดใหม่ช่วยสร้างความหวังช่วงสั้นเท่านั้น แนะเก็งกำไรแบบหาจังหวะซื้อเมื่อราคาหุ้นย่อตัวแรงประเมินแนวรับ 1,360 จุด แนวต้าน 1,390 จุด

   นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ ช่วงเช้าปรับตัวลงด้วยแรงกดดันจากต่างประเทศ จากความกังวลเศรษฐกิจจีนชะลอตัว และเสถียรภาพค่าเงินหยวน ตลอดจนแรงกดดันจากราคาน้ำมันโลกร่วงแรงอีกรอบ เกือบแตะระดับ 40 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล และมีโอกาสลงต่อหลุด 40 เหรียญ/บาร์เรลได้ แต่ในช่วงบ่ายดัชนีฯ พอจะฟื้นตัวได้ในกรอบแคบ มองว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม การปรับครม. เป็นเพียง Sentiment เชิงบวก ในแง่ความคาดหวังว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะเร่งเดินหน้าโครงการหรือมาตรการต่าง ๆ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งหากการดำเนินการเป็นนามธรรมมากขึ้นถึงจะส่งผลบวกอย่างชัดเจน

    นอกจากนี้ แม้ดัชนีฯ จะตอบรับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ไปแล้ว แต่ยังต้องติดตามความคืบหน้าว่าจะมีเหตุการณ์ต่อเนื่องเกิดขึ้นอีกหรือไม่ การควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน รวมถึงการหาสาเหตุของการลอบวางระเบิด ซึ่งหากการดำเนินการข้างต้นมีความชัดเจนมากขึ้น ก็จะช่วยคลายแรงกดดันได้ดี

    ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ทั่วโลกยังเผชิญแรงกดดันจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว โดยเฉพาะแรงกดดันจากเศรษฐกิจจีน เสถียรภาพค่าเงินหยวน จึงทำให้ดัชนีหุ้นจีนยังคงปรับลงต่อเนื่อง เนื่องจากนักลงทุนยังไม่มีความมั่นใจต่อปัจจัยดังกล่าวข้างต้น  ส่วนฝั่งสหรัฐฯ ยังคงต้องติดตามต่อทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งต้องรอความชัดเจนในการประชุมครั้งถัดไปในกลางเดือนหน้า ซึ่งระหว่างนี้ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆ ที่จะทยอยประกาศออกมา ที่จะเป็นข้อมูลในการพิจารณาของเฟด

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ เนื่องจากไม่มีปัจจัยบวกใหม่ ขณะที่ปัจจัยลบก็ยังคงเดิม ซึ่งต้องติดตามความชัดเจนต่อปัจจัยต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทิศทางราคาน้ำมันโลก ภาวะเศรษฐกิจจีน สถานการณ์ความรุนแรงจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในประเทศ และการทำงานของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่าจะเร่งดำเนินการต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้เร็วมากน้อยแค่ไหน

    "การปรับครม เป็นเพียงความคาดหวัง เพราะเปลี่ยนแค่คน แต่สิ่งที่นักลงทุนอยากเห็นคือ การเดินหน้าทำงาน เร่งดำเนินมาตราการกระตุ้นต่างๆ ให้ชัดเจนมากขึ้น เพราะถึงไม่เปลี่ยนคน แต่ถ้าอะไรต่าง ๆ มีความคืบหน้าก็เป็นสิ่งที่ส่งผลดีได้เช่นกัน" นายสมชายกล่าว

     ด้านกลยุทธ์ หากมีจังหวะราคาหุ้นลงแรง เลือกเข้าซื้อเป็นรายตัวเพื่อเก็งกำไรขายในจังหวะรีบาวน์ โดยไม่แนะนำเข้าซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว เนื่องจากปัจจจัยต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศยังไม่มีความชัดเจน พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,360 จุด แนวต้าน 1,390 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!