WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET9โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ SET ขยับกรอบแคบ แม้ได้ครม.ชุดใหม่หนุน แต่นลท.ยังผวาระเบิด แนะซื้อ ADVANC รับปันผลแจ่ม

      โบรกฯ คาดพร่งนี้หุ้นไทยรีบาวน์ในกรอบแคบ แม้การปรับครม. ช่วยหนุนตลาดได้ แต่แรงกดดันจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดยังคงอยู่ แนะซื้อ ADVANC เหตุปันผลน่าสนใจ ประเมินแนวรับ 1,370 จุด แนวต้าน 1,390 จุด

   นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยฟื้นตัวในกรอบจำกัด ด้วยมูลค่าการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง โดยมีแรงซื้อกลับในหุ้นขนาดใหญ่และหุ้นที่ปรับลงแรงวานนี้ เช่น กลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มปิโตรเคมี และกลุ่มสื่อสาร ราคาหุ้นที่ปรับลงแรงจนทำให้ค่า PE ลดลงมาอยู่ที่ระดับ 15 เท่า เป็นระดับที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับเป็นจังหวะเข้าซื้อลงทุนระยะยาว แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์จากเหตุการณ์ระเบิดยังไม่นิ่งพอ ยังเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญต่อการลงทุน แม้ว่าเจ้าหน้าที่ภาครัฐจะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ แต่ต้องใช้ระยะเวลาในการเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา ดังนั้น จึงยังไม่ใช่จังหวะที่จะทยอยสะสมหุ้นที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์ดังกล่าว อีกทั้งภาวะเศรษฐกิจไทยชะลอตัว เป็นอีกหนึ่งปัจจัยกดดันต่อเนื่อง

   ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ติดตามรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งยังคงคาดการณ์เดิมว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายภายในปีนี้แบบค่อยเป็นค่อยไป โดยพิจารณาจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น แม้จะมีแรงกังวลอัตราเงินเฟ้อยังไม่ไปสู่กรอบเป้าหมาย แต่คาดว่าท้ายที่สุดน่าจะค่อย ๆ ดีขึ้น ส่วนราคาน้ำมันโลกที่ร่วงอีกครั้ง คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 43-45 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นปัจจัยกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงานต่อเนื่อง โดยล่าสุด บล.เอเชียพลัส ได้ปรับประมาณการณ์ผลประกอบการ PTTEP ลง และมองว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานไม่น่าสนใจลงทุน

   สำหรับวันพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์ต่อในกรอบจำกัด แม้จะได้ปัจจัยบวกจากการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจแทนที่ ม.ร.ว. ปรีดิยาธร  เทวกุล แต่ด้วยเหตุการณ์ลอบวางระเบิดยังคงเป็นปัจจัยกดดันต่อเนื่อง จึงเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อบรรยากาศการลงทุน

   ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อ ADVANC เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีปันผลสูง และได้รับผลดีจากการประมูล 4G พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,370 จุด แนวต้าน 1,390 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!