WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET47โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ยังผวาเหตุระเบิดกรุงเทพ แต่มีลุ้นครม.ใหม่ -4G ช่วยหนุน แนะทยอยซื้อ CPALL-SCC-ADVANC-INTUCH-SVI-KTB

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนหนัก แรงกดดันเหตุการณ์ระเบิดกรุงเทพ ทั้งราคาน้ำมันโลกทรุดกดดันหุ้นพลังงาน แต่ยังมีลุ้นรัฐมนตรีศก.ชุดใหม่ - ประมูล 4G ช่วยหนุน แนะทยอยซื้อ CPALL-SCC-ADVANC-INTUCH-SVI-KTB ประเมินแนวรับ 1,364-1,350 จุด แนวต้าน 1,386-1,400 จุด

   นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับลดลงอย่างหนัก เผชิญแรงกดดันจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดบริเวณศาลพระพรหม แยกราชประสงค์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก แม้ว่าช่วงเช้าดัชนีฯ จะตอบรับแรงกดดันดังกล่าวไปบ้าง แต่ช่วงบ่ายเกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดซ้ำเติมบริเวณท่าเรือสาทร สะพานตากสิน จึงทำให้ดัชนีฯ ร่วงหนักกว่า 40 จุด เหตุการณ์ลอบวางระเบิดนับเป็นปัจจัยใหม่เฉพาะตัวที่เข้ากระทบต่อบรรยากาศการลงทุน โดยเป็นปัจจัยที่ต้องติดตามต่อไปว่า เจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดีมากน้อยเพียงใด จะจับตัวคนร้ายได้โดยเร็วหรือไม่ และหากมีเหตุการณ์ลอบวางระเบิดเกิดขึ้นต่อเนื่อง จะเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการลงทุน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวและกลุ่มขนส่ง ดังจะเห็นได้จากหุ้นในกลุ่มดังกล่าวต่างปรับร่วงหนัก

    นอกจากนี้ ราคาน้ำมันโลกร่วงแรงอีกครั้ง เป็นอีกหนึ่งปัจจัยกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน ที่เป็นกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ที่จะส่งผลกระทบต่อดัชนีฯ รวมถึงภาพรวมเศรษฐกิจไทยชะลอตัวอยู่แล้ว ยังมีแรงกดดันเพิ่มเติม จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิด โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่เป็นหนึ่งความหวังของการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทย

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยยังผันผวนหนัก ในทางเทคนิค หากหลุดแนวรับ 1,364 จุด ซึ่งเป็นแนวรับที่เส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน จะมีโอกาสลงต่อไปที่ 1,350 จุดได้ แต่อย่างไรก็ตาม หากเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ดัชนีฯ ก็พร้อมจะรีบาวน์ได้เช่นกัน

   ด้านกลยุทธ์ สำหรับนักลงทุน แนะทยอยซื้อหุ้นอิงการบริโภค อย่าง CPALL-SCC หุ้นปันผลสูง อาทิ ADVANC-INTUCH หุ้นส่งออก อย่าง SVI และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐาน อย่าง KTB พร้อมประเมินแนวรับ 1,364-1,350 จุด แนวต้าน 1,386-1,400 จุด 

    นายยศพล แสงนิล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีฯปรับตัวในแดนลบ เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบภายในประเทศ โดยหุ้นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากสุดคือกลุ่มท่องเที่ยว ที่ปรับตัวในแดนลบตลอดวัน ส่วนหุ้นกลุ่มพลังงานที่มีแรงขายอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่อย่าง PTT ที่ปรับตัวหลุดแนวรับสำคัญที่300บาท  

   แต่อย่างไรก็ตามได้แรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ แม้ก่อนหน้านี้ปรับตัวลงแรงต่อเนื่อง รวมถึงปัญหาหนี้เสีย(NPL)ยังปรับตัวสูงขึ้นแต่เป็นจังหวะเข้าซื้อสะสมที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนในระยะยาว 

    ส่วนผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส2/2558 โดยเฉลี่ยในหุ้นขนาดใหญ่ของทุกกลุ่ม 72บริษัท ออกมาต่ำกว่าคาดประมาณ3%หรือ156,000ล้านบาท จากเดิมที่คาดไว้ 160,000ล้านบาท โดยมีประมาณ29บริษัทที่มีผลประกอบการออกมาโดดเด่นได้แก่หุ้นกลุ่ม ธนาคารพาณิชย์และอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนบริษัทอีก 43 บริษัทผลประกอบการออกมาแย่กว่าคาด นำโดยหุ้นกลุ่มขนส่ง และยานยนต์

    สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ คาดว่า ดัชนีฯยืนแดนลบ จากความกังวลต่อเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของนักลงทุนจึงอาจมีแรงขายเพื่อเลี่ยงความเสี่ยงในการลงทุน โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง 

    อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจชุดใหม่คาดว่าโครงการขนาดใหญ่และนโยบายต่างๆของภาครัฐฯ จะสามารถขับเคลื่อนได้เร็วขึ้น ซึ่งจะส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มรับเหมา-ก่อสร้างโดยตรง รวมถึงการประมูล 4Gที่จะคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วง เดือน พ.ย.58นี้ หนุนให้หุ้นกลุ่มสื่อสารได้รับผลประโยชน์ โดยบริษัทได้รับผลประโยชน์จากการประมูลมากสุดได้แก่  TRUE - ADVANC - DTAC 

    กลยุทธ์การลงทุน แนะ เล่นสั้น หรือเน้นหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลและให้อัตราปันผลสูง หุ้นเด่น BDMS ราคาเป้าหมาย 25.50บาท และ TVO ราคาเป้าหมาย 27 บาท ประเมินแนวรับ 1,350จุด แนวต้าน 1,390จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!