WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET รีบาวน์ หลังคำตัดสินศาล รธน. ไม่ทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง แถมเงินนอกยังไหลเข้า แนะเก็งกำไรหุ้นพลังงาน

            โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยรีบาวน์ เหตุคำตัดสินศาล รธน. ไม่ทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง แถมยังมีแรงซื้อต่างชาติหนุนต่อเนื่อง แนะเก็งกำไรหุ้นพลังงานที่งบสวย อย่าง PTT PTTEP โดยประเมินแนวรับ 1395 จุด แนวต้าน 1410 จุด

            นายปริญทร์  กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับฐานต่อเนื่องเป็นวันที่สองจากวานนี้ เนื่องจากแรงกดดันจากปัจจัยการเมือง แต่สามารถรีบาวน์ขึ้นในช่วงบ่าย หลังจากคำวินิฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดีโยกย้ายเลขา สมช. ให้รักษาการนายกรัฐมนตรีพ้นสภาพจากการกระทำโดยมิชอบ พร้อมด้วยรัฐมนตรีทั้ง 9 ท่าน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องพ้นจากสภาพความเป็นรัฐมนตรี ซึ่งผลการตัดสินดังกล่าวเป็นไปตามที่คาดการณ์ และไม่ใช่กรณีที่เลวร้ายจนเกินไปที่จะก่อให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง

            สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์กลับมาในแดนบวก แม้ว่าจะยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามคือ คำตัดสินต่อการละเลยต่อหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีต่อคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว แต่ด้วยคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ทำให้รักษาการนายกพ้นจากสถานภาพแล้ว จึงคาดการณ์ว่าจะสามารถตัดสินคดีธุรกิจรับจำนำข้าวได้ในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) และไม่มีผลอะไรมากนัก

            นอกจากนี้ หากตลาดหุ้นดาวโจนส์ปรับบวกได้ในคืนนี้ จะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทย และด้วยแรงซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติที่ยังซื้อสุทธิต่อเนื่อง จะเป็นปัจจัยหนุนให้ดัชนีหุ้นไทยสามารถรีบาวน์ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาว่าแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติจะยังอยู่อีกนานและมากขนาดไหน เพราะนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน นักลงทุนกลุ่มนี้เข้ามาซื้อสุทธิอย่างต่อเนื่องง  

            ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดใหญ่ (Big Cap) ในกลุ่มพลังงาน ที่ผลประกอบการออกมาดี  อาทิ PTT PTTEP โดยประเมินแนวรับ 1395 จุด แนวต้าน 1410 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!