WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET รีบาวน์ หลังนลท.หายตกใจข่าว EU คว่ำบาตรไทย แถมมี Window dressing หนุน แนะเก็งกำไรหุ้น Domestic Play

    โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยรีบาวน์ หลังนลท.หายตกใจข่าว EU คว่ำบาตรไทย แถมได้แรงหนุนจาก Window dressing แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่ม Domestic Play อาทิ กลุ่มพลังงาน สื่อสาร และรับเหมาก่อสร้างประเมินแนวรับ 1,458 จุด แนวต้าน 1,475 จุด

   นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงแรง ระหว่างวันปรับลงแรงสุดกว่า 15จุด เนื่องจากข่าวมาตราการคว่ำบาตรไทยของสหภาพยุโรป (EU) ซึ่งส่งผลลบเชิงจิตวิยาต่อการลงทุนของนักลงทุน ทำให้มีแรงเทขายออกมา แต่อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายดัชนีฟื้นตัวขึ้น เพราะข่าวที่ออกมานั้น ไม่ใช่การคว่ำบาตร เป็นเพียงภาพของความสัมพันธ์บางส่วน เช่น การชะลอการดำเนินการเรื่องการค้าเสรี (FTA) ระหว่างไทย-สหภาพยุโรป ซึ่งเป็นการแสดงท่าทีของทาง EU ต่อการดำเนินการด้านโรดแมพของคณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ (คสช.) ถ้าหากสามารถมีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งได้ คาดว่าความสัมพันธ์จะกลับมาปกติดังเดิม ซึ่งเป็นผลทำให้มีแรงขายหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างท่องเที่ยว ตลอดจนกลุ่มบิ๊กแคป ฉุดดัชนีให้เคลื่อนไหวในแดนลบ แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีแรงหนุนของ Window dressing เข้ามาพยุงไม่ให้ดัชนีฯ ปรับลงแรงไปมากกว่านี้

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์ จากแรงตื่นตระหนกจากข่าว EU ที่จะลดลง จนถึงแรงหนุนของการทำ Window dressing ที่จะเห็นชัดเจนมากขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ แม้ว่าจะยังคงเห็นแรงขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติ แต่แรงขายจะมีไม่มากนัก อีกทั้งทาง คสช. คงหาแนวทางที่จะแก้ไขปัญหากรณี EU ในระยะยาวต่อไป

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ในกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศ  (Domesticplay) อาทิ กลุ่มพลังงาน สื่อสาร และรับเหมาก่อสร้าง โดยประเมินแนวรับ 1,458 จุด แนวต้าน 1,475 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!