WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET5โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ดิ่งลงต่อเนื่อง ชี้น้ำมันมีแววร่วงแตะ 45 เหรียญ/บาร์เรล กดหุ้นพลังงาน พร้อมลุ้นเฟดแถลงนโยบายดอกเบี้ย แนะซื้อหุ้นรายตัว

    โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งลงต่อ ไร้ปัจจัยใหม่กระทบการลงทุน ชี้น้ำมันมีแววร่วงแตะ 45 เหรียญ กดดันหุ้นพลังงาน พร้อมลุ้นเฟดแถลงนโยบายดอกเบี้ย แนะทยอยซื้อหุ้นรายตัว SCC- PTTGC- ADVANC-TVO- IRPC ประเมินแนวรับ 1,440-1,400 จุด แนวต้าน 1,441-1,460 จุด

   นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งผันผวนกรอบแคบ เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่เข้ากระทบการลงทุน หลังจากดัชนีฯ ร่วงลงตอบรับความกังวลเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า ดังจะเห็นได้จากตัวเลขส่งออก อัตราเงินเฟ้อที่ต่างหดตัวลง จนทำให้บรรดานักวิเคราะห์ต่างปรับลดประมาณการณ์ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ปีนี้ลง เหลือต่ำกว่า 3% อีกทั้งยังมีปัญหาภัยแล้งเข้ามากดดันเพิ่มเติม

   ส่วนค่าเงินบาทอ่อนค่าเกือบแตะ 35 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ มองว่าไม่ได้ส่งผลดีต่อการส่งออกมากเท่าใดนัก เนื่องจากต้องดูกำลังซื้อของประเทศคู่ค้าควบคู่ไปด้วย เพียงแต่อาจจะได้ประโยชน์ในแง่มูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้นบ้างเท่านั้น

   ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ปัญหาฟองสบู่หุ้นจีนชะลอความร้อนแรงลงไปบ้างแล้ว มีเพียงทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณมาโดยตลอดว่าน่าปรับขึ้นในปลายปีนี้ และคาดกันว่าจะปรับขึ้นในเดือน ก.ย. นี้ มองว่าหากปรับขึ้นจริง ช่วงแรกอาจจะกระทบต่อการลงทุนหุ้นไทยบ้าง แต่คงไม่มากนัก เนื่องจากที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติก็เทขายหุ้นไทยมาโดยตลอด อีกทั้งได้ตอบรับประเด็นนี้ไปบางส่วนแล้ว

   สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวลงต่อ โดยมองว่าดัชนีฯ ที่ปรับลงแรงมาก่อนหน้าจากแรงกดดันภายในประเทศ ส่วนปัจจัยทางเทคนิคน่าจะเห็นการฟื้นตัวบ้าง แต่ 1-2 วันที่ผ่านมายังไม่ค่อยเห็นการฟื้นตัวเท่าที่ควร เนื่องจากยังรอปัจจัยบวกใหม่เข้ามากระตุ้น เช่น กรณีการปรับทีมเศรษฐกิจ ที่อาจจะเป็นปัจจัยบวกเชิงจิตวิทยาการลงทุน เป็นต้น

   ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อหุ้นเป็นรายตัวในจังหวะที่ดัชนีฯ อ่อนตัวลงเข้าใกล้ 1,400 จุด พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,420-1,440 จุด แนวต้าน 1,441-1,453 จุด

   นายยศพล แสงนิล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีฯ ปรับตัวแดนลบ โดยปัจจัยลบในประเทศคือปัญหาภัยแล้งที่ยังส่งผลกระทบโดยกว้างต่อภาพรวมเศรษฐกิจต่อเนื่อง รวมถึงความไม่ชัดเจนจากการปรับ คณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจส่งผลต่อความไม่มั่นใจของนักลงทุน รวมถึงโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐยังค่อนข้างล่าช้า ซึ่งคาดว่า ในปีนี้ จะมีการประมูลเพียง 2-3โครงการ 

   "ดัชนีปรับลงต่ำกว่าแนวรับจิตวิทยาคือ1,450จุดไปแล้ว ซึ่งมีโอกาสลงต่อไปได้อีก โดยคาดว่า แนวรับ 1,400 จะเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งต่อไป"นายยศพล กล่าว

   ส่วนปัจจัยลบจากต่างประเทศคือสต๊อกน้ำมันดิบในสหรัฐที่ปรับตัวสูงขึ้นรวมถึงการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องประกอบกับอิหร่านใกล้บรรลุการคว่ำบาตรในไตรมาส3/2558ซึ่งจะสามารถผลิตน้ำมันดิบออกสู่ตลาดโลกได้ในจำนวนมาก ส่งผลให้กลุ่มพลังงานปรับตัวลดลงต่อเนื่อง

   สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า คาดว่าดัชนีฯปรับลงต่อเนื่อง ประเมินแนวรับ 1,420จุด แนวต้าน 1,460จุด สาเหตุจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลงต่อเนื่อง ซึ่งมีโอกาสลดลงไปถึง 45เหรียญ/บาร์เรลได้ จึงทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานอาจมีแรงขายเข้ามาต่อเนื่อง รวมถึงธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่เตรียมปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ ส่งผลต่อเม็ดเงินของต่างชาติที่ลงทุนในประเทศรวมถึงนักลงทุนในไทยบางส่วน ย้ายสินทรัพย์การลงทุนไปยังประเทศสหรัฐเนื่องจากให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า

   กลยุทธ์การลงทุน เน้นลงทุนระยะสั้น เน้นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาส2/2558 ออกมาดี หรือลงทุนในหุ้นที่ให้อัตราปันผลสูง หุ้นเด่น SCC ราคาเป้าหมาย 600บาท ,PTTGC ราคาเป้าหมาย 76บาท , ADVANC ราคาเป้าหมาย 270 บาท , TVO ราคาเป้าหมาย 27 บาท, IRPC ราคาเป้าหมาย 6.50บาท

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!