WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET5โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ร่วงต่อ นลท.ผิดหวังศก.ไทย เส้นเทคนิคส่อแววลงถึง 1,410 จุด แนะซื้อกลุ่มสื่อสารรับประมูล 4G

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งลงต่อ ดัชนีฯ เผชิญแรงกดดันศก. ไทยฟื้นตัวช้า ทั้งสัญญาณทางเทคนิคไม่สวยส่อแววลงถึง 1,410 จุด แนะทยอยซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสาร-รับเหมาฯ ประเมินแนวรับ 1,446-1,430 จุด แนวต้าน 1,462 จุด

   นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้เ เจอแรงขายกดดันตลอดการซื้อขาย จนดัชนีฯ หลุดแนวรับสำคัญที่เป็นจุดต่ำสุดเดิม 1,461 จุด ลงมา โดยสาเหตุหลัก จากความผิดหวังของนักลงทุนต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทย เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัวอีกครั้ง จากภาคการส่งออกที่ชะลอตัว การลงทุนภาครัฐ หลายๆ โครงการก็ถูกเลื่อนออกไป ตลอดจนภาคการท่องเที่ยวก็เผชิญแรงกดดันจากกรณี ICAO และปัญหาภัยแล้งที่เข้ามากระทบเพิ่มเติม

   ขณะที่ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่กลุ่มธนาคารพาณิชย์ ทยอยประกาศออกมาเป็นกลุ่มแรก แม้จะไม่ได้แย่ไปกว่าคาดการณ์ และได้สะท้อนไปในราคาหุ้นที่ปรับตัวลงในช่วงก่อนหน้า แต่ก็ยังไม่มีแรงซื้อกลับเนื่องจากยังไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้ามาสนับสนุน

   ส่วนปัจจัยต่างประเทศ หลังจากปัญหาหนี้กรีซคลายแรงกดดัน แต่ยังต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ต่อทิศทางการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในปลายปีนี้ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า หากเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายจริงในภายในปีนี้ จะส่งผลกระทบอย่างไรบ้าง แม้จะตอบรับข่าวดังกล่าวไปบางส่วน ที่สะท้อนจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้น ส่งผลกระทบต่อสินค้าโภคภัณฑ์ โดยเฉพาะน้ำมัน และทองคำที่ร่วงหนักต่อเนื่อง

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งลงต่อ หลังสัญญาณเทคนิคไม่ดีนัก ดัชนีฯ ลงสร้างจุดต่ำสุดใหม่ จึงมีโอกาสแกว่งลงต่อในลักษณะ Sideway down อาจจะลงลึกไปถึง 1,410 จุด อีกทั้งปัจจัยพื้นฐาน ภาพรวมเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า และกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่ยังขายสุทธิต่อเนื่อง และถึงแม้ว่าผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่เริ่มทยอยประกาศออกมาไม่ได้ต่ำกว่าคาด แต่ยังไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้ามาสนับสนุนให้มีแรงซื้อกลับอย่างมีนัยสำคัญ 

   ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสาร ที่ได้รับประโยชน์จากการประมูล 4G และหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ที่จะได้ประโยชน์จากงานก่อสร้างของภาครัฐ โดยให้น้ำหนักกับหุ้นในกลุ่มสื่อสารมากกว่า พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,446-1,430 จุด แนวต้าน 1,462 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!