WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET13 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยรีบาวน์ มองแรงขายต่างชาติเริ่มชะลอ สัญญาณเทคนิคเริ่มดูดี แนะทยอยซื้อสะสม

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยฟื้น มองแรงขายต่างชาติเริ่มชะลอ สัญญาณเทคนิคเริ่มดูดี จับตาความคืบหน้าแผนกระตุ้นศก.ของรัฐบาล  แนะทยอยซื้อสะสม ประเมินแนวรับ 1,470 จุด แนวต้าน 1,490-1,500 จุด

   นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวลง แม้เปิดตลาดซื้อขายจะปรับบวก ตอบรับรัฐสภากรีซผ่านกฎหมายยอมรับมาตราการรัดเข็มขัดเพื่อแลกกับเงินกู้ช่วยเหลือก้อนใหม่ แต่อย่างไรก็ตามดัชนีฯ แกว่งตัวลง ด้วยความกังวลภาวะภัยแล้งที่จะส่งผลกระทบต่อภาคการผลิต โดยเฉพาะภาคการเกษตร ซึ่งต้องลุ้นกันว่าผลกระทบนั้นจะมากน้อยเพียงใด ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าระยะเวลาประภบภัยแล้งยาวนานแค่ไหน

   ขณะที่ปัญหาฟองสบู่หุ้นจีน ยังส่งผลให้ดัชนีหุ้นจีนผันผวนสูง ต้องติดตามว่าหากยกเลิกมาตราการฉุกเฉินเพื่อสกัดดัชนีฯ ปรับตัวลงแรง ผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไร หลังจากก่อนหน้านี้ดัชนีฯ ปรับตัวขึ้นมาแรงกว่าปัจจัยพื้นฐาน แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าครึ่งปีหลังเศรษฐกิจจีนจะดีขึ้น จากการดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยรีบาวน์ โดยมองว่าแรงขายของนักลงทุนต่างชาติเบาลง จากที่เทขายไปเยอะในช่วงก่อน จนทำให้ขณะนี้นักลงทุนต่างชาติถือหุ้นไทยน้อยสุดในรอบ 11 ปี อีกทั้ง ยังมองว่า Downside risk เริ่มจำกัด นักลงทุนสถาบันมีตุ้นทุนโดยเฉลี่ยจากการซื้อหุ้นในช่วง 2-3 ปี ที่ระดับดัชนีฯ 1,455-1,460 จุด และนักลงทุนต่างตอบรับประเด็นธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปกว่า 80% และสัญญาณทางเทคนิคเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้น แม้ราคาหุ้นจะปรับตัวลง บ่งชี้ว่าใกล้จะจบรอบขาลงแล้ว

   นอกจากนี้ การที่ดัชนีฯ ยังอยู่ในกรอบจำกัด เพราะยังต้องรอปัจจัยกระตุ้น คาดว่าในช่วง 1-2 เดือนนี้ การพิจารณากฎหมายต่าง ๆ ของไทยจะคืบหน้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กฎหมายแก้ไข พรบ.ปิโตรเลียม กฎหมายเกี่ยวข้องกับ Digital economy และร่างรัฐธรรมนูญที่จะเข้าสู่ที่ประชุม สปช. ต้นเดือนกันยายนนี้ หากกฎหมายต่าง ๆ เหล่านี้คืบหน้ามากขึ้น เชื่อว่าจะเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติกลับมาอีกครั้ง อีกทั้งยังมีการเบิกจ่ายของภาครัฐ ใน Q3/2558 น่าจะเร่งเบิกจ่ายได้มากที่สุด เพราะเป็นโค้งสุดท้ายก่อนที่จะสิ้นปีงบประมาณแล้ว

  ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อสะสมและถือหุ้นไว้ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,470 จุด แนวต้าน 1,490-1,500 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!