WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET4โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ หลังกรีซบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้ แนะซื้อ SCB-KBANK-BANPU-LPN-PLANB-ROBINS

      โบรกฯ คาดพร่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ ชี้บรรยากาศการลงทุนดีขึ้น กรีซบรรลุข้อตกลงเจ้าหนี้คงความเป็นสมาชิกอียู ส่วนฟองสบู่หุ้นจีนเชื่อไม่กระทบภาคศก. แนะซื้อ SCB-KBANK-BANPU-LPN-PLANB-ROBINS ประเมินแนวรับ 1,480-1,477 จุด แนวต้าน 1,500-1,507 จุด

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวแคบในช่วงเช้า เพื่อรอความชัดเจนการหารือเพื่อแก้ปัญหาหนี้กรีซ และเมื่อผลการหารือออกมาในทางที่ดี กรีซและกลุ่มเจ้าหนี้สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ โดยกรีซยังคงความเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป และได้รับความช่วยเหลือแลกกับการยอมรับเงื่อนไขผ่านมาตรการรัดเข็มขัด ทำให้ดัชนีหุ้นทั่วโลกต่างดีดฟื้นตัว รวมถึงหุ้นไทยด้วย โดยกระบวนการถัดไป กรีซจะนำเงื่อนไขจากเจ้าหนี้ขออนุมัติร่างจากรัฐสภา และเมื่อรัฐสภากรีซผ่านร่างเรียบร้อย รัฐสภาเยอรมนีก็จะอนุมัติกรอบความช่วยเหลือต่อไป

 ส่วนปัจจัยในประเทศ สัปดาห์นี้หุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์จะประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/2558 เป็นกลุ่มแรก ซึ่งคาดว่าน่าจะชะลอตัวตามคาดการณ์ ซึ่งหุ้นในกลุ่มธนาคารก็ตอบรับไปส่วนหนึ่งแล้ว หากออกมาตามคาดน่าจะเห็นการฟื้นตัว แต่ถ้าแย่กว่าคาด อาจจะปรับตัวลงอีกครั้ง ซึ่งผลการดำเนินงานของกลุ่มธนาคารที่หดตัว เป็นหนึ่งปัจจัยสะท้อนเศรษฐกิจไทยอ่อนตัว จึงเกิดความคาดหวังการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ซึ่งน่าจะเดินหน้าได้จากโครงการรถไฟรางคู่ที่ร่วมมือกับจีน คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในเดือน ต.ค. นี้

 ขณะที่ปัญหาฟองสบู่หุ้นจีน หลังจากทางการจีนออกมาตรการจนฟื้นความเชื่อมั่นในช่วงสั้น แต่โดยรวมมองว่าจะไม่กระทบกับระบบเศรษฐกิจหลัก เนื่องจากการปรับตัวลงรอบนี้ มาจากดัชนีหุ้นจีนขึ้นมาเร็วและแรงจากการเก็งกำไร ไม่ได้อิงปัจจัยพื้นฐานที่ภาคการบริโภคชะลอตัวนับตั้งแต่ปลายปี 2011 ฉะนั้น การปรับฐานรอบนี้น่าจะส่งผลดีทำให้ตลาดหุ้นจีนเข้าสู่สมดุล และมีแนวโน้มจะปรับตัวเพิ่มขึ้น จากสัญญาณเศรษฐกิจจีนเริ่มฟื้นตัว และน่าจะฟื้นตัวได้ดีในครึ่งปีหลัง จากนโยบายการเงินผ่อนคลายในช่วงก่อนหน้า และล่าสุดตัวเลขนำเข้า-ส่งออกเดือน มิ.ย. จีน ดีขึ้น โดยตัวเลขนำเข้าเพิ่มขึ้น 2.5% ดีกว่าเดือนก่อนที่ติดลบไป 2.5% ส่วนตัวเลขนำเข้าหดตัว 6.1% ดีขึ้นจากเดือนก่อนที่หดตัวถึง 17.6%

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งบวกต่อ โดยได้รับ Sentiment ที่ดีจากกรีซบรรลุข้อตกลงร่วมกับเจ้าหนี้ ยอมรับเงื่อนไขมาตราการับเข็มขัดเพื่อแลกรับความช่วยเหลือ อีกทั้งน่าจะมีแรงซื้อกลับหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ หากผลประกอบการ Q2/2558 ออกมาตามคาด

 ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อ SCB-KBANK-BANPU-LPN-PLANB-ROBINS พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,480-1,477 จุด แนวต้าน 1,500-1,507 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!