WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET20โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวน รอผลหารือปัญหาหนี้กรีซวันอาทิตย์นี้ แนะซื้อหุ้นสื่อสาร-รับเหมาฯ-ท่องเที่ยว

   โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งผันผวน รอความคืบหน้าผลการหารือยูโรกรุ๊ปแก้ปัญหาหนี้กรีซวันอาทิตย์นี้ ส่วนฟองสบู่จีนแม้คลี่คลายแต่ยังไม่น่าไว้ใจ แนะซื้อหุ้นสื่อสาร-รับเหมาฯ-ท่องเที่ยว ประเมินแนวรับ 1,470 จุด แนวต้าน 1,494 จุด

   นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้รีบาวน์ได้ดีต่อเนื่อง สามารถขึ้นมายืนเหนือ 1,480 จุด ทำให้สัญญาณทางเทคนิดดูดีขึ้น แต่กรอบการรีบาวน์ยังจำกัด เนื่องจากถูกแรงกดดันจากปัญหาหนี้กรีซ ที่ต้องรอความชัดเจนผลการหารือร่วมกันของกลุ่มสหภาพยุโรปในวันที่ 12 ก.ค. นี้ ขณะที่แรงกังวลต่อฟองสบู่หุ้นจีน แม้ว่าตลาดหุ้นจีนจะฟื้นตัวได้ดี 2 วันทำการที่ผ่านมา แต่ยังมีความผันผวนสูง ในลักษณะขึ้นแรง-ลงแรง ซึ่งส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุนในหุ้นไทยเช่นกัน

   ส่วนปัจจัยในประเทศ หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์เริ่มฟื้นตัว หลังจากก่อนหน้านี้ปรับตัวลงแรง จากคาดการณ์ว่าผลประกอบการ Q2/2558 จะออกมาต่ำกว่าที่เคยคาดการณ์ จากแรงกดดันหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสาร ต่อประเด็นการประมูล 4G และหุ้นในกลุ่มนี้เป็นหุ้นที่มีปันผลสูงอีกด้วย

   สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวน ประเด็นหลักยังต้องติดตามผลการหารือของสหภาพยุโรป ต่อการแก้ไขปัญหาหนี้กรีซ ซึ่งหากดูท่าทีของกรีซแล้ว ยังคงความต้องการเป็นสมาชิกกลุ่มสหภาพยุโรป  หลังจากที่ได้ยื่นแผนปฏิรูปเศรษฐกิจรอบใหม่ คงต้องดูว่าระหว่างกรีซและเจ้าหนี้จะหาทางออกร่วมกันได้หรือไม่ ซึ่งหากผลออกมาในทางทีดี คาดว่าดัชนีฯ หุ้นไทยจะฟื้นตัวได้ดีต่อเนื่อง

   ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสาร-รับเหมาฯ-ท่องเที่ยว พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,470 จุด แนวต้าน 1,494 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!