WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET11โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ SET รีบาวน์ต่อเนื่อง หลังตอบรับข่าวลบฟองสบู่หุ้นจีน-ปัญหาหนี้กรีซไปพอสมควรแล้ว แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยรีบาวน์ต่อ หลังตอบรับข่าวลบฟองสบู่หุ้นจีน-ปัญหาหนี้กรีซไปพอสมควร  แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ประเมินแนวรับ 1,470-1,450 จุด แนวต้าน 1,485 จุด

   นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวทั้งแดนบวกและแดนลบ โดยรีบาวน์ขึ้นมา หลังจากไม่หลุดแนวรับ 1,470 จุด ส่วนหนึ่งตอบรับปัจจัยลบจากต่างประเทศไปพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหนี้กรีซ ที่ต้องติดตามกันอีกครั้งว่า ในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค. ผลการหารือกลุ่มสหภาพยุโรปจะเป็นอย่างไร รวมถึงความกังวลฟองสบู่หุ้นจีน หลังจากดัชนีฯ ลงเร็วและแรง แม้วันนี้ดัชนีฮั่งเส็ง ตลาดหุ้นฮ่องกง และตลาดหุ้นจีนจะฟื้นตัวขึ้นมาแล้ว แต่ก็ยังมีความไม่แน่นอนสูงอยู่

  ขณะที่ศูนย์วิจัยต่าง ๆ เริ่มออกมาปรับลดประมาณการการเติบโตเศรษฐกิจไทยผ่านตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) จากเดิมคาดว่าปีนี้จะโต 3% อาจจะปรับลดลงมาเหลือโตเพียง 2.3 % ได้ ซึ่งเป็นผลมาจากภาคการส่งออกชะลอตัว  ภาคการลงทุนแย่ ส่งผลต่อการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน โดยหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์เป็นกลุ่มแรกที่สะท้อนถึงความอ่อนแอของเศรษฐกิจไทย จากตัวเลขหนี้ที่ไม่ก้อให้เกิดรายได้ (NPL) ขยับเพิ่มขึ้น ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ยังต้องหวังการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐฯ เป็นหลัก

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยรีบาวน์ต่อ หลังตอบรับข่าวปัจจัยลบไปพอสมควร เพื่อรอความชัดเจนต่อประเด็นต่าง ๆ อีกครั้ง ทั้งปัญหาหนี้กรีซ และภาวะความกังวลฟองสบู่หุ้นจีน ตลอดจนภาพรวมเศรษฐกิจไทยชะลอตัว ที่ต้องฝากความหวังไว้กับนโยบายต่าง ๆ ของภาครัฐ

   กลยุทธ์ แนะชะลอลงทุน ส่วนคนที่ยอมรับความเสี่ยงได้สูง แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,470-1,450 จุด แนวต้าน 1,485 จุด

   นายทรงกลด วงศ์ไชโย ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังนักลงทุนคลายความกังวลในสถานการณ์ตลาดหุ้นในจีนที่ปรับลดลงแรงวานนี้  ประกอบกับตลาดหุ้นยุโรปที่ยืนในแดนบวกได้เช่นกัน

    "แม้ปัญหาหนี้กรีซยังคงกดดันตลาดฯ เพื่อรอยื่นข้อเสนอใหม่กับเจ้าหนี้ในสัปดาห์นี้ หากเจ้าหนี้ไม่รับข้อตกลงจะส่งผลให้กรีซมีโอกาสสูงจะหลุดออกจากยูโรโซนได้ แต่อย่างไรก็ตามจากปัญหาดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบเชิงลบต่อตลาดหุ้นไทย รวมถึงภาคส่งออกและการท่องเที่ยว เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับภาพรวมในประเทศค่อนข้างน้อย" นายทรงกลดกล่าว

    สำหรับ ตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ คาดว่า มีโอกาสเคลื่อนไหวแดนบวกในกรอบแคบ ประเมินแนวรับ 1,470จุด แนวต้าน 1,480จุด เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่หนุนตลาด เพียงเป็นการบวกตามตลาดภูมิภาคเท่านั้น จากปัญหาหนี้กรีซที่ตลาดรับรู้มาระยะหนึ่งแล้ว

   ส่วนราคาน้ำมันคาดว่าปรับตัวลงต่อ ปัจจัยจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าและการเพิ่มกำลังการผลิตในประเทศสหรัฐที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงแนวโน้มอิหร่านบรรลุข้อตกลงนิวเคลียส์ซึ่งหากผ่านข้อตกลงได้จะสามารถผลิตน้ำมันได้จำนวนมหาศาล จากปัญหาดังกล่าวส่งผลให้หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ

    ทั้งนี้ ประเมินดัชนีครึ่งปีหลังอยู่ที่ 1,500จุด จากเศรษฐกิจในประเทศที่ยังชะลอตัว รวมถึงโครงการภาครัฐที่มีแนวโน้มเริ่มการประมูลไตรมาส1/2559เป็นต้นไป ส่งออกยังไม่ฟื้นตัว รวมถึงการบริโภคภายในประเทศยังตกต่ำ

   กลยุทธ์การลงทุน แนะเก็งกำไรรายตัวเน้นลงทุนในกลุ่มที่ไม่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจในประเทศและมีพื้นฐานดีรวมถึงค่าเงินบาทอ่อนค่าหนุน หุ้นเด่น KC-KKC-AAV

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!