WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด SET สัปดาห์หน้าบวกต่อ รอข้อสรุปรถไฟรางคู่ - ประมูล 4G รวมถึงการทำ Window Dressing แนะเก็งกำไร

      โบรกฯ คาด SET สัปดาห์หน้ายังขยับแดนบวก รอแผนกระตุ้นศก.ของคสช.ทั้ง รถไฟรางคู่ - ประมูล 4G รวมถึงการทำ Window Dressing ช่วงปลายสัปดาห์ ขณะที่สถานการณ์ในอิรักยังช่วยหนุนน้ำมันและหุ้นพลังงาน แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ประเมินเเนวรับที่ 1,460 จุด เเนวต้านที่ 1,471 จุด   

     นายทรงกลด วงศ์ไชย ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ภาพรวมดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้ เคลื่อนไหวอยู่ในเเรงบวกตลอดทั้งวัน เนื่องจากเเรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มใหญ่ อาทิ กลุ่มพลังงาน ที่ได้รับอานิสงค์จากราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากสถานการณ์ความรุนแรงในอิรัก รวมถึงปัจจัยบวกในประเทศ เรื่องการออกมาปฏิเสธข่าวลือ ของประธานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยการเก็บภาษีกำไรจากการขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ (capital gain tax)

     ส่วน ดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า ยังคาดว่าจะอยู่ในเเดนบวกต่อเนื่องได้จากสัปดาห์นี้ แต่หากดัชนีฯปรับตัวขึ้นเเรงต้องระมัดระวังเเรงขายทำกำไร ทั้งนี้ ต้องจับตารอปัจจัยจากการปฎิรูปเศรษฐกิจ ทั้งเรื่องโครงการรถไฟรางคู่ การประมูล 4G และความคืบหน้าการออกคูปองกล่องทีวีดิจิทัล ของ คณะรักษาการความสงบเเห่งชาติ คสช . ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนออกมามากนัก รวมถึงการทำ Window Dressing ในช่วงวัน พุธและพฤหัสบดี ที่จะถึงนี้ก็จะส่งผลทำให้ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อได้ แต่ไม่เเรงมากนัก

    สำหรับ ปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ สถานการณ์ในอิรักหากมีความรุงเเรงและลุกลามไปยัง กรุงเเบกเเดด ซึ่งเป็นเเหล่งผลิตน้ำมันจะทำให้เป็นเเรงช่วยหนุนราคาน้ำมันให้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งกลุ่มพลังงาน จะได้รับประโยชน์เนื่องจากตลาดหุ้นไทย กลุ่มพลังงานถือว่าเป็นกลุ่มที่มีน้ำหนักต่อดัชนีฯ อาทิ PTT PTTEP 

   กลยุทธการลงทุน เเนะนำ เก็งกำไรในหุ้นรายตัว ประเมินเเนวรับที่ 1,460 จุด เเนวต้านที่ 1,471 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!