WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET25โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ รับ Windows dressing พร้อมตามข้อสรุปปัญหาหนี้กรีซ แนะซื้อหุ้นจังหวะอ่อนตัว

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งบวกต่อ รับ Windows dressing พร้อมติดตามสถานการณ์หนี้กรีซ และการช่วยเหลือจาก ECB แนะซื้อหุ้นช่วงจังหวะอ่อนตัว KBANK-SCB-AOT-SCC-ADVANC-CBG-ROBINS-SAMART-DEMCO-CPF ประเมินแนวรับ 1515-1507 จุด แนวต้าน 1,528-1,537 จุด

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวขึ้นในช่วงบ่าย ด้วยแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่จากการทำ Windows dressing ใกล้ปิดสิ้นงวดบัญชีไตรมาส2/2558 หลังจากที่ช่วงเช้าดัชนีฯ มีจังหวะแกว่งตัวในแดบลบบ้าง จากแรงกดดันปัญหาหนี้กรีซ ที่แม้ว่าจะเริ่มมีความคืบหน้าในการเจรจาระหว่างกรีซกับกลุ่มเจ้าหนี้ แต่ยังคงต้องติดตามรายละเอียดถึงแผนปฏิรูปเศรษฐกิจกรีซ ว่าท้ายที่สุดแล้วจะเป็นที่ยอมรับของกลุ่มเจ้าหนี้หรือไม่   

     ขณะที่สถานการณ์พบผู้ติดเชื้อไวร้สเมอร์สในไทยมองว่าหากภายในวันที่2 ก.ค. นี้ ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ทางการก็สามารประกาศได้ว่าไทยเป็นประเทศปลอดเชื้อไวรัสเมอร์ส (Mers) ซึ่งจะส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มบริการ แต่อย่างไรก็ตามหุ้นในกลุ่มสายการบิน อาจจะยังถูกกดดันจากกรณี ICAO ปักธงแดงมาตรฐานการบินไทย ที่แม้จะตอบรับกับข่าวดังกล่าวไปพอสมควร แต่ถือว่าหุ้นกลุ่มสายการบินเป็นหุ้นไม่น่าสนใจ (Outperform)

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยบวกต่อ เนื่องจากได้แรงหนุนจากการทำ Windows dressing ในหุ้นขนาดใหญ่ รวมถึงการแก้ไขปัญหาหนี้กรีซ คาดว่าท้ายที่สุดแล้วกรีซจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับกลุ่มเจ้าหนี้ได้ ซึ่งเห็นได้จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลกรีซปรับตัวลง ส่วนในทางเทคนิค ดัชนีฯ เกิดสัญญาณกลับตัว หลังจากกลับมายืนเหนือ 1,520 จุด ได้

  ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นที่คาดว่าได้ประโยชน์จากการทำ Window dressing อาทิ KBANK-SCB-AOT-SCC-ADVANC-CBG-ROBINS-SAMART และหุ้นที่เน้นกลยุทธ์แบบ bottom play อย่าง DEMCO-CPF พร้อมกับประเมินแนวรับ 1515-1507 จุด แนวต้าน 1,528-1,537 จุด

  นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นวันนี้ดัชนีแกว่งตัวเชิงบวก ได้แรงหนุนจากนักลงทุนต่างชาติที่กลับมาทยอยซื้อสุทธิอีกครั้งจากเศรษฐกิจที่มีทิศทางที่ดีขึ้นและไม่มีปัจจัยลบใหม่เข้ามา โดยวานนี้ซื้อสุทธิ1,027.14ล้านบาท เช่นเดียวกันกับตลาดฟิวเจอร์สวันนี้ที่คาดว่าจะมีแรงซื้อสุทธิของต่างชาติต่อเนื่อง จากวานนี้ซื้อสุทธิสูงถึง 16,244 สัญญา

  ส่วนปัจจัยจากต่างประเทศคือกรีซ จากวานนี้เจ้าหนี้ได้มีมติปฏิเสธแผนปฏิรูปล่าสุดของกรีซที่เสนอมา อย่างไรก็ตามก็ได้มีการยื่นข้อเสนอใหม่กลับไปยังกรีซด้วยเช่นกันซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา โดยวันนี้จะมีการประชุมยูโรโซนเพื่อหาทางออกของปัญหาหนี้กรีซก่อนถึงวันกำหนดชำระหนี้ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ โดยทางบล.ทรีนีตี้คาดว่ายังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งปัจจัยสำคัญอยู่ที่ ธนาคารกลางยุโรป(ECB)มีโอกาสขยายวงเงินช่วยเหลือฉุกเฉินตามโปรแกรม (ELA) ซึ่งจะส่งผลให้มีสภาพคล่องในระบบสถาบันการเงินกรีซ

  ส่วนราคาน้ำมันดิบยังคงแกว่งตัว เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่หนุน โดยราคาปิดตลาดวานนี้อยู่ที่ 60.27เหรียญ/บาร์เรล ลดลง0.74เหรียญหรือ -1.23% แต่อย่างไรก็ตามช่วงท้ายตลาดหุ้นกลุ่มพลังงานของไทยยังคงยืนในแดนบวกได้

  สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ คาดว่า ดัชนีแกว่ง Sideway ในกรอบ 1,500-1,530จุดเพื่อรอความชัดเจนจากปัญหาหนี้กรีซที่ยังไม่ได้ข้อสรุปรวมถึงการช่วยเหลือของECBในการขยายวงเงินช่วยเหลือฉุกเฉิน

  กลยุทธ์การลงทุน แนะสะสมหุ้นในกลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯ อย่าง PTT-PTTEP-PTTGC-IVL-SCC หรือ สะสมหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์หากดัชนีย่อตัวมาอยู่ที่1,500จุดแนะนำ SCB-KBANK-TMB

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!