WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET20 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวน รอผลการเจรจาหนี้กรีซ สถานการณ์ไวรัสเมอร์ส พร้อมลุ้น Window dressing หนุน แนะเล่นหุ้นปันผลสูง

  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งผันผวน รอความชัดเจนผลการเจรจาหนี้กรีซ สถานการณ์เชื้อไวรัสเมอร์ส พร้อมลุ้น Window dressing ช่วยหนุนตลาดอีกแรง แนะขายทำกำไร หรือลงทุนในหุ้นปันผลสูง ประเมินแนวรับ 1,500 จุด แนวต้าน 1,520 จุด หากผ่านได้มีลุ้นแตะ 1,550 จุดได้

  นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นแรง หลังจากสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ตะวันออกกลาง หรือ เมอร์ส รายแรกในไทยผ่อนคลายมากขึ้น บุคคลที่ใกล้ชิดผู้ป่วยชายสูงวัยชาวโอมาน ยังไม่แสดงอาการติดเชื้อ และสาธารณสุขไทยก็ได้รับคำชมจากองค์การอนามันโลก (WHO) ว่าควบคุมสถานการณ์ได้ดี อีกทั้งได้ภาพรวมที่ดีจากตลาดหุ้นยุโรปที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงราว 1.3-3% มองว่า น่าจะมาจากสัญญาณต่อทางออกปัญหาหนี้กรีซเป็นบวกมากขึ้น ว่าท้ายที่สุดกรีซและบรรดาเจ้าหนี้จะบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ แต่อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามความชัดเจนต่อไปว่าทางออกร่วมกันที่ว่านั้น มีรายละเอียดว่าอย่างไรบ้าง

   ขณะที่การฟื้นตัวเศรษฐกิจไทย คงต้องหวังการขับเคลื่อนจากภาครัฐฯ เป็นหลัก หลังจากที่ผ่านมาภาคส่งออกชะลอตัว ภาคท่องเที่ยวและบริการก็กำลังถูกกดันจากปัญหาเชื้อไวรัสเมอร์ส ดังนั้น ครึ่งปีหลังนี้ นโยบายต่าง ๆ ของภาครัฐจำเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นตัว

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยยังคงผันผวน แม้วันนี้จะฟื้นตัวแรง เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ ที่กระทบการลงทุนยังไม่ชัดเจน ปัญหาหนี้กรีซยังต้องติดตามในรายละเอียดว่า หากกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้หาข้อสรุปร่วมกันได้ รายละเอียดในการหาทางออกร่วมกันนั้นว่าอย่างไรบ้าง รวมถึงสถานการณ์ไวรัสเมอร์สก็ยังเป็นปัจจัยที่ต้องติดตามต่อไปเช่นกัน

   ด้านกลยุทธ์ สำหรับนักเก็งกำไร แนะทยอยขายทำกำไร ส่วนนักลงทุนระยะยาว แนะซื้อหุ้นที่มีปันผลสูง พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,500 จุด แนวต้าน 1,520 จุด

   นายอดิศักดิ์  ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีปรับบวก ได้แรงหนุนจากการความคลายกังวลของการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรน่า ตะวันออกกลาง หรือ เมอร์ส(MERS) โดยไม่พบผู้ป่วยที่ติดเชื่อเพิ่มอีกทั้งรัฐบาลยังมีมาตรการคุมเข้มที่รัดกุม อีกทั้งยังได้การทำ Window dressing ในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์มาช่วยสนับสนุน  และยังมีสัญญานเชิงบวกจากตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับขึ้น รับการประชุมยูโรโซนในวันนี้ที่มีแนวโน้มว่าปัญหาหนี้กรีซจะประสบความสำเร็จในการหาทางออกรวมถึงในการชำระหนี้ที่มีมูลค่า 1,500ล้านยูโรได้สำเร็จตามเวลาที่กำหนดในช่วงสิ้นเดือน หรือ หากการประชุมวันนี้ไม่มีความคืบหน้า มีความเป็นไปได้ที่จะมีการประชุมในรอบถัดไปอีก

   ด้านราคาน้ำมันยังทรงตัว จากราคาปิดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาอยู่ที่ 59.61 เหรียญ/บาร์เรล ลดลง 0.84 หรือ 1.41% ทั้งนี้หากการประชุมยุโรโซนได้ผลสรุปเชิงบวกจะส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับขึ้นอีกได้

   สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ คาดว่า ดัชนีแกว่งบวก เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลจากปัญหาการแพร่ระบาดโรคไวรัสเมอร์ส  รวมถึงผลสรุปหนี้กรีซที่มีแนวโน้มเชิงบวก อีกทั้งไม่มีปัจจัยลบใหม่เข้ามากดดัน นอกจากนี้ยังมีความคาดหวังจากการทำ Window dressing ช่วยสนับสนุนตลาดอีกทางหนึ่ง

   กลยุทธ์การลงทุน แนะซื้อเก็บสะสมหุ้นบางส่วน เพื่อรอขายที่แนวต้าน 1,520 จุดหากดัชนีผ่านแนวต้านมีโอกาสขึ้นไปแตะที่ 1,550 จุดได้ อานิสงส์จากกรีซที่คาดว่าจะได้ผลสรุปเชิงบวก ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,502 จุด หากดัชนีหลุดแนวรับจะลงไปอยู่ที่ 1,476 จุด เน้นหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ก่อนหน้านี้ปรับตัวลงแรงและหุ้นกลุ่มรับเหมาที่ได้รับผลดีจากโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ-เอกชน หุ้นแนะนำ KBANK ราคาเป้าหมายพื้นฐาน 290 บาท ,CK ราคาเป้าหมายพื้นฐาน 35 บาท , STEC ราคาเป้าหมายพื้นฐาน 29 บาท , TIPCO ราคาเป้าหมายเชิงเทคนิค แนวรับ14.50บาทแนวต้าน15.20บาท

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!