WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET26โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ลงต่อ เส้นเทคนิคหมดรอบรีบาวน์ ลุ้นหากกนง.คงดบ.จะหนุนกลุ่มแบงก์ฟื้น แนะรอซื้อแถว 1,480 จุด

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งลงต่อ หลังเส้นเทคนิคหมดรอบรีบาวน์เพราะหลุด 1495 จุด ขณะที่ปัญหาหนี้กรีซ-ศก.จีนส่อแววชะลอตัว แถมราคาน้ำมันยังทรุดกดดัน ลุ้นหากกนง.คงดบ.จะช่วยหนุนกลุ่มแบงก์ฟื้น แนะถือเงินสดเพิ่ม หรือรอซื้อแถว 1,480 จุด ประเมินแนวรับ 1,490-1,477 จุด แนวต้าน 1,500-1,510 จุด

   นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวลง อยู่ในแดนลบตลอดเวลาการซื้อขาย ไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ด้วยแรงกดดันจากตัวเลขเงินเฟ้อจีนชะลอตัว สร้างแรงกังวลว่าเศรษฐกิจจีนจะเข้าสู่ภาวะเงินฝืด จากการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนลดลง รวมถึงปัญหาหนี้กรีซที่ยังกดดันบรรยากาศการลงทุนต่อเนื่อง แม้กรีซจะขอเลื่อนการชำระเงินกู้ออกไปได้ จากเดิมที่ในเดือนนี้ต้องแบ่งชำระ 4 ครั้ง รวมเป็นวงเงินทั้งหมด 1.6 พันล้านบาท ไปชำระครั้งเดียวทั้งก้อนในวันที่ 30 มิ.ย. นี้ ด้วยกรอบเวลาอีกราว 3 สัปดาห์หน้า ทำให้ มีความไม่แน่นอนสูง จนเกิดเสียงจากบางส่วนว่ากรีซอาจจะต้องพ้นความเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป ด้วยความไม่ชัดเจนนี้เอง จึงทำให้ปัญหาหนี้กรีซยังเป็นปัจจัยกดดันการลงทุนต่อเนื่อง อีกทั้งราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวลง ทำให้มีแรงขายหุ้นในกลุ่มพลังงานออกมากดดันอีกด้วย

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งลงต่อ ซึ่งหากพิจารณาจากปัจจัยทางเทคนิคที่ดัชนีฯ ปิดหลุด 1495 จุด มองว่าจะจบรอบรีบาวน์ ขณะที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในวันพรุ่งนี้ เสียงส่วนใหญ่ในตลาดฯ และบล.ทิสโก้ คาดว่า กนง. น่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับเดิม 1.50% ซึ่งถ้าเป็นไปตามคาดการณ์ จะส่งผลเป็นกลางต่อการลงทุน แต่หาก กนง. สร้างความประหลาดใจด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง จะส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มลีสซิ่ง แต่จะกดดันหุ้นในกลุ่มธนาคาร จากอัตราส่วนต่างดอกเบี้ย (NIM) จะลดลง

  ด้านกลยุทธ์ สำหรับนักเก็งกำไร หากดัชนีฯ ไม่หลุดต่ำกว่า 1,490 จุด พอจะเก็งกำไรได้ แต่หากหลุดต่ำกว่า 1,495 จุด มองจบรอบรีบาวน์ แนะถือเงินสดเพิ่ม เพื่อไปรอซื้อกลับที่ระดับ 1,470 จุด พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,490-1,477 จุด แนวต้าน 1,500-1,510 จุด

  นายยศพล แสงนิล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีปรับตัวลง ปัจจัยกดดันจากจากกลุ่มผู้ค้าน้ำมัน(โอเปก)คงการผลิตน้ำมันไว้เท่าเดิมส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงต่อ จากเมื่อวานราคาปิดที่58เหรียญ/บาร์เรล ลดลง0.99เหรียญหรือ-1.70% จึงส่งผลกระทบโดยตรงต่อหุ้นกลุ่มพลังงานให้ปรับลดลงแรง ขณะเดียวกันหุ้นกลุ่มรับเหมาปรับตัวลดลงอีกครั้งหลังจากปรับตัวขึ้นมา2-3วัน จึงทำให้นักลงทุนเริ่มทยอยขายเพื่อทำกำไร และยังได้หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ปรับลดลงจากความกังวลในการประชุม กรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันพรุ่งนี้ ที่มีหลายฝ่ายออกมาคาดการณ์ว่าจะลดดอกเบี้ย แต่ทาง บล.ยูโอบี เคย์เฮียน คาดว่ากนง. จะคงดอกเบี้ยไว้ที่ 1.5%

  สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ คาดว่าดัชนีปรับบวก ได้แรงหนุนจาก การประชุม กนง.ที่คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวลในการลงทุนหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ซึ่งมีโอกาสฟื้นตัวบวกได้

   แต่อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยลบจาก ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ซึ่งมีแนวโน้มจะชะลอตัวไปถึงไตรมาส3/2558 โดยคาดว่าราคาน้ำมันจะกลับมารีบาวน์ได้ในช่วงไตรมาส4/58

  กลยุทธ์การลงทุน แนะลงทุนระยะสั้น หากดัชนีปรับตัวลงสู่แนวรับที่ 1,480จุด ให้หาจังหวะเข้าซื้อ หรือหากดัชนีปรับตัวสู่แนวต้านที่ 1,500-1,510 จุด ให้หาจังหวะขาย เน้นลงทุนในหุ้นที่ให้อัตราปันผลสูงและหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล หุ้นเด่น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)หรือ ADVANC ราคาหมาย 270 บาท , บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TVO ราคาเป้าหมาย 27 บาท ,บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ราคาเป้าหมาย 25.50 บาท

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!