WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ SET แกว่งตัวผันผวน แต่ยังได้ Window dressing งบบจ.Q2/57 หนุน แนะเก็งกำไรหุ้นแบงก์-สื่อสาร

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวแคบ เหตุยังไร้ปัจจัยหนุน แต่ระยะยาวยังมีสัญญาณดีจาก Window dressing  - แรงเก็งกำไรงบบจ.Q2/57  แนะเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มธนาคาร-สื่อสาร ประเมินแนวรับ 1,463 จุด แนวต้าน 1,478 จุด

    นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ เนื่องจากในช่วงสั้น ปัจจัยขับเคลื่อนการลงทุนทยังไม่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยบวกหรือปัจจัยลบ โดยเฉพาะปัจจัยด้านการผลักดันเศรษฐกิจในประเทศ คงยังต้องติดตามว่าจะไปในทิศทางใด ซึ่งหากมาดูกันเป็นรายกลุ่มนั้น ในกลุ่มพลังงานค่อนข้างโดดเด่นในช่วงนี้ เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น อันเป็นผลมาจากปัญหาความรุนแรงในอิรัก

     ด้านกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ และกลุ่มสื่อสาร วันนี้มีแรงขายออกมา คาดว่าเป็นเพียงแค่แรงขายทำกำไร ส่วนกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคม ในเรื่องของแหล่งที่มาของเงินทุน เพื่อที่จะไม่ให้เป็นภาระมากเกินไปของรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งจะเป็นแรงกดดันต่อหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง หากไม่มีความชัดเจนต่อประเด็นดังกล่าว

    นอกจากนี้ การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในวันที่ 18 มิ.ย. นี้ คาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายระดับเดิม และลดวงเงินมาตราการ QE ตามแผนการเดิมที่วางไว้ ส่วนการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งสองประเด็น คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนมากนัก

     สำหรับ วันพรุ่งนี้ คาดว่าหุ้นไทยจะแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ เนื่องจากยังไร้ปัจจัยใหม่ๆ เข้ากระทบการลงทุนในช่วงสั้น แต่อย่างไรก็ตาม ในระยะยาวยังมีปัจจัยบวกรออยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Window dressing การเก็งกำไรผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 2/2557 และมุมมองต่อภาวะเศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลัง ที่คาดว่าจะมีการปรับประมาณการตัวเลขต่างๆ ดีขึ้น

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มธนาคาร-สื่อสาร ที่อ่อนตัวลงก่อนหน้านี้ โดยประเมินแนวรับ 1,463 จุด แนวต้าน 1,478 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!