WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET8 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน ชี้ศก.ไทยฟื้นตัวช้ากดดัน จับตาแผนแก้ปัญหาหนี้กรีซ แนะเล่นหุ้นรายตัว กลุ่มแบงก์

  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน  ชี้ศก.ไทยยังอ่อนแอกดดัน  จับตาแผนแก้ปัญหาหนี้กรีซ - ตัวเลข GDP ไทยในสัปดาห์หน้า ประกอบการลงทุน  แนะเลือกซื้อหุ้นรายตัว CPALL-ROBINS-ARW-CPF-MONO หรือกลุ่มแบงก์ ประเมินแนวรับ 1,500-1,494 จุด แนวต้าน 1,520-1,525 จุด

   นายกรภัทร  วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงแรกของการซื้อขาย โดยได้รับ Semtiment เชิงบวกจาการที่จีนกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมรอบล่าสุด ด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ย แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายมีแรงขายออกมาเพื่อลดความเสี่ยง ด้วยภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังเปราะบาง ฟื้นตัวช้า ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ยังคงกดดันบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทย หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญต่าง ๆ ที่ทยอยประกาศออกมา ต่ำกว่าคาด ตลอดจนผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่ก็ยังไม่ค่อยจะสู้ดีนัก

   นอกจากนี้ ยังต้องติดตามปัญหาหนี้กรีซ ซึ่งในคืนนี้กลุ่มยูโรโซนจะประชุมหารือรวมกันว่าจะมีมาตราการช่วยเหลือกรีซหรือไม่ ก่อนที่จะครบกำหนดชำระหนี้คืนให้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในวันที่ 12 พ.ค.นี้ ซึ่งมองว่าถือเป็นผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทย และคาดว่าท้ายที่สุดแล้วกรีซจะยังคงสมาชิกภาพในกลุ่มสหภาพยุโรปต่อไป

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน อยู่ในช่วงของการปรับฐาน เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่ยังอ่อนแอ การฟื้นตัวต้องหวังการกระตุ้นนโยบายการลงทุนต่าง ๆ ของภาครัฐ ที่ขณะนี้ยังคงล่าช้า ดังนั้น จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญอย่าง ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ไตรมาสแรกของปีนี้ที่จะประกาศออกมาในวันที่ 18 พ.ค. นี้ หลังจากสภาพัฒน์ คาดว่าจะโต 3% ถ้าหากตัวเลขออกมาใกล้เคียงคาดการณ์ ถือว่ายังไม่แย่มาก แต่หากต่ำว่า ก็จะส่งผลลบต่อการลงทุนอย่างแน่นอน

   ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกซื้อหุ้นรายตัว อาทิ CPALL-ROBINS-ARW-CPF-MONO หรือลงทุนในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ อย่าง KTB-KBANK-SCB พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,500-1,494 จุด แนวต้าน 1,520-1,525 จุด

   ส่วนนายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.กรุงศรีเปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบแคบ เนื่องจากขาดปัจจัยหนุนใหม่ อีกทั้งมีปริมาณการซื้อ-ขายยังเบาบาง

   สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ คาดแกว่งในกรอบ 1,500-1,520 จุด ปัจจัยหนุนจากแรงซื้อเก็งกำไรของหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์และบริษัทที่เริ่มรายงานผลประกอบการเป็นสัปดาห์สุดท้าย  แม้นักลงทุนต่างชาติ เริ่มทยอยขายสุทธิ แต่ก็เป็นการซื้อสลับกับการขายทำกำไรในระยะสั้นจึงไม่กดดันตลาดมากนัก

   โดยปัจจัยที่ต้องติดตามโดยมีนัยสำคัญคือ การแถลงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(GDP)ของยูโรโซนและการรายงานยอดค้าปลีกของ ประเทศหรัฐอเมริกา ในวันที่ 13 พ.ค. นี้

   กลยุทธ์การลงทุน แนะซื้อ-ขายในกรอบ 1,500-1,520 จุด  หาจังหวะขายทำกำไรช่วงดัชนี 1,520จุด หากหลุด1,500จุด ให้ชะลอการลงทุน ในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ อย่าง KBANK- SCB - BBL เนื่องจากปรับตัวลงมาเยอะสามารถลงทุนเพื่อเข้าเก็งกำไรได้

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!