WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET9โบรกฯ มอง SET พรุ่งนี้ไม่สดใส หลังหลุด 1,500 จุด ต่างชาติเริ่มขนเงินออกหนีบาทอ่อน แนะถือเงินสด ซื้อเมื่ออ่อนตัว

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งลงต่อ หลังหลุด  1,500 จุด ชี้บรรยากาศการลงทุนไม่สดใส นลท.ต่างชาติ-สถาบันเทขายหุ้นใหญ่ หนีเงินบาทอ่อนค่า แถมศก.ไทยชะลอตัว แนะถือเงินสด  หรือหาจังหวะซื้อลงทุนช่วงดัชนีฯ อ่อนตัว ยก KBANK เป็นหุ้นเด่น ประเมินแนวรับ 1,485- 1,480 จุด แนวต้าน 1,516-1,530 จุด

   นายเจริญ  เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงแรง ด้วยบรรยากาศการลงทุนที่ไม่สดใส จากแรงกดดันของความกังวลว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มชะลอตัวลง อีกทั้งนักลงทุนต่างชาติและกลุ่มนักลงทุนสถาบันยังขายออกมาเป็นส่วนใหญ่ โดยหุ้นในกลุ่มพลังงานที่ถูกเทขายทำกำไรออกมากดดันชนีฯ แม้ว่ากลุ่มธนาคารพาณิชย์จะรีบาวน์ แต่เป็นการปรับขึ้นเพียงเล็กน้อย ตลอดจนปัญหาหนี้กรีซที่คอยกดดันบรรยากาศการลงทุน ยังไม่มีความชัดเจนว่าผลสรุปจะออกมาเป็นเช่นไร ถือว่าเป็นปัจจัยที่ยังคงต้องติดตาม

   ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจไทยหดตัวอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรตลาดหุ้นต่างคาดหวังต่อการฟื้นตัว  จนทำให้ตลาดหุ้นไม่สอดคล้องกับภาพรวมเศรษฐกิจ แต่เมื่อผลออกมาไม่เป็นไปตามที่คาด ประกอบกับผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนโดยส่วนใหญ่กลับชะลอตัว จึงมีแรงเทขายออกมา 

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดว่าหุ้นไทยแกว่งตัวลง หลังจากหลุดแนวรับจิตวิทยาสำคัญที่ 1,500 จุด  ขณะที่นักลงทุนไม่อยากซื้อหุ้นสู้เหมือนครั้งก่อน ๆที่มักจะมีแรงเข้าซื้อในจังหวะที่ดัชนีฯ ปรับตัวลงมา อีกทั้งหุ้นขนาดใหญ่ก็ถูกเทขายจากลุ่มนักลงทุนต่างชาติและสถาบัน

   ด้านกลยุทธ์ แนะถือเงินสด พร้อมประเมินแนวรับ 1,480 จุด แนวต้าน 1,516-1,530 จุด

   นายนพดล พิริยวุฒิ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวผันผวนในแดนลบ ตามแรงขายของหุ้นกลุ่มพลังงานหลงัจากที่ก่อนหน้านี้ หุ้นพลังงานปรับตัวขึ้นมาแรงตามทิศทางราคาน้ำมัน  แต่อย่างไรก็ตามยังมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์มาคอยหนุนตลาด ซึ่งประเมินว่าเป็นเพียงการซื้อกลับเพื่อสลับกลุ่มลงทุน หลังจากที่ก่อนหน้านี้นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์และเข้ามาลงทุนในกลุ่มพลังงานอย่างหนาแน่น   

   ส่วนตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,485-1,515 จุด โดยยังมีปัจจัยกดดัน จากนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มทยอยขายสุทธิหุ้นไทยออกมาอย่างต่อเนื่อง จากอิทธิพลของค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแรงขายดังกล่าวอาจเป็นเพียงการขายระยะสั้นเท่านั้น  

   โดยกลยุทธ์การลงทุน หาจังหวะซื้อลงทุนช่วงดัชนีฯ อ่อนตัว โดยมีหุ้นเด่นคือ KBANK ราคาเป้าหมาย 210 บาท และ SCB ราคาเป้าหมาย 168 บาท

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!