WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET11โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ แต่เงินบาทอ่อนค่าหนุนภาคส่งออก แนะหาจังหวะซื้อหุ้นกลุ่มอิเล็กฯ อย่าง DELTA-KCE-HANA

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ ศก.โลกฟื้นตัวช้า หวั่นเกิดฟองสบู่ในตลาดหุ้น แต่ยังมีลุ้นศก.สหรัฐฯ ฟื้นตัวช้าลดแรงกดดันเฟดขึ้นดบ. - เงินบาทอ่อนค่าส่งผลดีกลุ่มส่งออก แนะชะลอลงทุนหรือซื้อหุ้นกลุ่มอิเล็กฯ อย่าง DELTA-KCE-HANA ประเมินแนวรับ 1,515 จุด แนวต้าน 1,530 จุด

   นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวลง หลังจากหยุดทำการหลายวันติดต่อกัน ซึ่งในช่วงนั้นตลาดหุ้นทั่วโลกต่างปรับตัวลงกันถ้วนหน้า เนื่องจากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวช้า ไม่สอดคล้องกับภาวะการซื้อขายเก็งกำไรในสินทรัพยท์เสี่ยงอย่างหุ้นที่ก่อนหน้านี้ปรับตัวบวกแรงต่อเนื่อง

   ขณะที่หุ้นไทยโดยแรงกดดันจากหุ้นธนาคารพาณิช์ขนาดใหญ่ อย่าง KBANK-BBL เนื่องจากคาดการณ์ว่าผลประกอบการไตรมาส 2 ของปีนี้จะออกมาไม่ดี แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ หากเทียบเคียบกับกรณีหุ้นในกลุ่มพลังงานอย่าง PTT เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเผชิญแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบร่วงแรง และแม้ว่าผลประกอบการ Q1/2558 จะออกมาไม่ดีตามคาด แต่ราคาหุ้นก็ยังสามารถดีดกลับตามภาวะการฟื้นตัวราคาน้ำมันโลกได้

   ส่วนการฟื้นตัวเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่เริ่มชะลอตัวลงอีกครั้ง ช่วยลดแรงกดดันการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ซึ่ง ดอยช์แบงค์ก็ได้ออกมาปรับคาดการณ์ใหม่ หลังจากที่เคยฟันธงว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในเดือน มิ.ย. นี้ นอกจากนี้ เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวช้า ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะเกิดปัญหาฟองสบู่ในตลาดหุ้นได้ จากมาตราการต่าง ๆ ที่ดันให้สภาพคล่องล้นระบบ ไม่ว่าจะเป็นมาตราการ QE ของสหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบแคบ ในทางเทคนิคคาดว่าไม่น่าจะหลุดแนวรับ 1,510 จุด แต่ก็จะปรับตัวขึ้นไม่เกินแนวต้าน 1,545 จุด ส่วนค่าเงินบาทที่อ่อนค่าแตะระดับ 34 บาท/ดอลลาร์ จะส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ที่เป็นสินค้าส่งออกไทย

   ด้านกลยุทธ์ แนะนำชะลอลงทุน (Wait&See) เนื่องจากดัชนีฯ ที่เคลื่อนไหวแคบมากขึ้น ยากต่อการเก็งกำไร หรือเลือกซื้อหุ้นรายตัวอย่างหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า อาทิ DELTA-KCE-HANA พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,515 จุด แนวต้าน 1,530 จุด 

   นายนพดล พิริยวุฒิ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,515-1,530 จุด จากแรงขายจำนวนมากจากหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ แต่อย่างไรก็ตามยังได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานหลังจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น กว่า 60ดอลลาร์ /บาร์เรล

   สำหรับ ในวันพรุ่งนี้คาดว่า ดัชนีฯ มีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบเดิมที่ 1,515-1,530 จุด หากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นหุ้นกลุ่มพลังงานจะได้รับผลประโยชน์ตามไปด้วย รวมถึงหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่ปรับตึวสูงขึ้นเนื่องจากได้รับประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง

   กลยุทธ์ที่แนะนำคือ เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มที่อิเล็กทรอนิกส์เนื่องจากได้รับผลประโยชน์จากการลงอัตราดอกเบี้ย 

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!