WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET4 copyโบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET บวกกรอบแคบ ชี้แผนกระตุ้นศก.ของธปท.ต้องใช้เวลา เตือนสถิติเดือนพ.ค.ไม่ค่อยสวย แนะรอซื้อเมื่อดัชนีฯ อ่อนตัว

   โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยบวกต่อกรอบจำกัด ชี้มาตราการกระตุ้นศก.ของ ธปท. ยังต้องใช้เวลา ประเมินสถิติเดือน พ.ค. หุ้นลงมากกว่าขึ้น แถมต่างชาติขายสุทธิในเดือนนี้  แนะรอซื้อเมื่อดัชนีฯ อ่อนตัวในกลุ่ม กลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี -อสังหาฯ ประเมินแนวรับ 1,515-1,510 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

   นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวบวกขึ้นมาในกรอบแคบ โดยได้ปัจจัยสนับสนุนจากในประเทศเป็นหลัก  จากมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของธนาคารกลางแห่งประเทศไทย (ธปท) แต่การรีบาวน์อยู่ในกรอบจำกัด เนื่องจากมาตราการต่าง ๆ ที่ออกมาต้องใช้เวลาในการส่งผ่านนโยบาย เช่น การผ่อนคลายด้านอสังหาริมทรัพย์  ส่วนมติคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ให้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.25% เหลือ 1.5% จากเดิม 1.75% มองว่าเป็นกลางต่อการลงทุน แม้กนง. จะสร้างความประหลาดใจด้วยการปรับลดดอกเบี้ย แต่หุ้นที่อิงกับดอกเบี้ยก็ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานเป็นกลุ่มนำตลาดฯ จากการฟื้นตัวราคาน้ำมันโลก

   สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยบวกต่อในกรอบจำกัด หลังจากสัปดาห์นี้ที่ทำจุดสูงสุดไว้ 1,562 จุด คาดว่าไม่น่าจะเด้งไปถึงจุดดังกล่าว เนื่องจากยังไร้ปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจน อีกทั้งเศรษฐกิจไทยยังอ่อนแอ ยืนยันได้จากมาตราการกระตุ้นต่าง ๆ ของ ธปท. และการกระตุ้นด้วยนโยบายด้านการคลังก็ยังชะลอออกไป โครงการต่าง ๆ ของภาครัฐฯ ยังคงล่าช้า

   ส่วนกรอบการลงทุนเดือน พ.ค. มองว่าให้ระมัดระวัง เนื่องจากสถิติย้อนหลัง 10 ปี พบว่า หุ้นขึ้น 3 ครั้ง แต่ปรับลงถึง 7 ครั้ง และนักลงทุนต่างชาติมักจะขายสุทธิออกมา พร้อมกับให้ติดตามผลประกอบการของกลุ่ม Real sector และการประกาศปันผลของหุ้นที่เหลือ แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่างานประมูลต่างของภาครัฐน่าจะเดินหน้าได้ในเดือนนี้ ดังนั้นจึงแนะนำซื้อหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างอย่าง CK-UNIQ และหุ้นที่คาดว่าผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วอย่าง CPF-CPALL

   ด้านกลยุทธ์การลงทุนในสัปดาห์หน้า แนะซื้อหุ้นเมื่อดัชนีฯ อ่อนตัว ในกลุ่มที่ Outperform อย่างกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี อาทิ PTTGC-TOP และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ จากมาตราการผ่อนคลายของธปท. อาทิ SPALI-QH-PS  โดยประเมินแนวรับ 1,515-1,510 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!