WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET7 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET มีลุ้นรีบาวน์ หลังร่วงแรงหลายวัน เชื่อกนง.ลดดบ.หนุนส่งออก พร้อมตามผลประชุมเฟดคืนนี้ แนะซื้อเมื่ออ่อนตัว

  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยมีลุ้นรีบาวน์ หลังร่วงแรงหลายวัน ยังมั่นใจกนง.ลดดบ.รอบนี้จะดีต่อภาคการส่งออก พร้อมติดตามผลประชุมเฟดคืนนี้ต่อนโยบายดบ.ประกอบการลงทุน  แนะซื้อเมื่อดัชนีฯ อ่อนตัว ประเมินแนวรับ 1,520-1,510 จุด แนวต้าน 1,530 +/- จุด

   นางสาวอาภาภรณ์  แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยยังอ่อนตัวลงตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค แม้ว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะสร้างความประหลาดใจด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.25% จาก 1.75% เหลือ 1.50% แต่เนื่องจากนักลงทุนกังวลภาพการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยที่ยังฟื้นตัวช้า และการที่ กนง. ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงเปรียบเสมือนยืนยันว่าเศรษฐกิจไทยอ่อนแออย่างชัดเจน

   แต่อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่า การลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งนี้ส่งผลดีภาคส่งออก เพราะค่าเงินบาทจะอ่อนค่าลง และเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มลีสซิ่ง ขณะที่ส่งผลเชิงลบเล็กน้อยต่อกลุ่มธนาคารพาณิชย์ในระยะสั้น เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จะปรับตัวลงทันที ส่วนอัตราเงินฝากจะปรับลงช้ากว่า อาจใช้เวลา 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์ในทางเทคนิค หลังปรับตัวลงติดต่อกันหลายวัน โดยต้องติดตามผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เป็นสำคัญ หากเฟดส่งสัญญาณไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วกว่าที่คาดการณ์ ซึ่งตลาดฯ คาดการณ์ไว้ในช่วงเดือน ก.ย. ปีนี้ จากที่เคยกังวลว่าเฟดอาจจะส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงกลางปี ซึ่งล่าสุดตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐฯ เดือน มี.ค.ฟื้นตัวต่ำกว่าคาด จึงช่วยลดแรงกดดันว่าเฟดจะรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในกลางปีนี้ ส่วนปัญหาหนี้กรีซ ยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่คอยกดดันบรรยากาศการลงทุนเป็นระยะ ซึ่งต้องติดตามว่ากรีซจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับบรรดาเจ้าหนี้ได้หรือไม่

   สำหรับ กลยุทธ์ แนะซื้อเมื่อดัชนีฯ อ่อนตัว พร้อมประเมินแนวรับ 1,520-1,510 จุด แนวต้าน 1,530 +/- จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!