WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ขยับกรอบแคบ ชี้เทรนด์หลักยังเป็นขาลง เชื่อเม็ดเงินจากทริกเกอร์ฟันด์ 3-4 พันลบ. ไม่พอดันหุ้นฟื้น แนะซื้อหุ้นพื้นฐานดี

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ ชี้เทรนด์หลักยังอยู่ในช่วงปรับฐาน เหตุศก.ไทยฟื้นตัวช้า แรงซื้อต่างชาติ-สถาบันอ่อนแรง เชื่อเม็กเงินจากทริกเกอร์ฟันด์ 3-4 พันล้านบาท ไม่พอดันหุ้นฟื้น แนะซื้อหุ้นพื้นฐานดี ประเมินแนวรับ 1,490 จุด แนวต้าน 1,510 จุด

   นายเทิดศักดิ์  ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยยังคงอยู่ในช่วงการปรับฐาน โดยวันนี้เป็นเพียงการปรับตัวขึ้นทางเทคนิคเท่านั้น (Technical rebound) เนื่องจากในช่วง 1 เดือนกว่า หุ้นไทยปรับตัวลงไปร่วม 120 จุด จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีจังหวะรีบาวน์ให้เห็นได้ 

   ทั้งนี้มองว่ายังไม่จบรอบการปรับฐาน เพราะว่าด้วยพื้นฐานเศรษฐกิจไทย การฟื้นตัวยังไม่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการปรับลดประมาณการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ รวมถึงการเร่งรัดโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐค่อนข้างล่าช้า ขณะที่มูลค่าการซื้อขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบัน ซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนหลักไม่ชัดเจน เป็นการซื้อสลับขายมากกว่า

   ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ยังไม่มีอะไรใหม่ที่จะเข้ามากระทบบรรยากาศการลงทุนหุ้นไทย หลังจากที่ปัจจัยต่าง ๆ ชัดเจนไปแล้ว จากนี้คงต้องติดตาม (Monitor) ตัวเลขเศรษฐกิจต่าง ๆ ที่จะทยอยออกมาเพื่อประเมินการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลก ส่วนเหตุการณ์ความตึงเครียดในเยเมน มองว่ากระทบต่อราคาน้ำมันโลกอย่างจำกัด เพราะว่าไม่ได้กระทบต่ออุปทานน้ำมันอย่างมีนัยสำคัญ

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ ยังอยู่ในช่วงการปรับฐาน แม้จะเห็นการรีบาวน์แต่เป็นเรื่องปกติ หลังจากที่ดัชนีฯ ปรับตัวลงแรงในช่วงเดือนกว่าร่วม 120 จุด ส่วนการฟื้นตัวอย่างชัดเจนอาจจะอยู่ในช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือน เม.ย. หรือตัวเลขผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน Q1/2558 ทยอยประกาศออกมา และเห็นถึงการฟื้นตัว ส่วนกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ที่เตรียมจะเปิดกองมูลค่าอีกราว 3-4 พันล้านบาท ด้วยมูลค่าที่ไม่สูงมาก จึงไม่ค่อยจะมีนัยต่อการพยุงดัชนีฯ เท่าที่ควร

   ด้านกลยุทธ์ แนะเลือกซื้อหุ้นที่มีพื้นฐานดี ผลประกอบการเติบโตดี พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,490 จุด แนวต้าน 1,510 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!