WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยลงต่อ หวั่นการเมืองเดือดหลังคำตัดสินของของศาลรธน.แรงขายหลังรับรู้งบบจ.ผสมโรง แนะถือเงินสด

โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ หุ้นไทยลงต่อ หวั่นการเมืองเดือดหลังคำตัดสินของของศาลรัฐธรรมนูญ คดี"ถวิล เปลี่ยนสี" แถมมีแรงขายหลังรับรู้งบ บจ.ผสมโรง แนะขายหุ้นถือเงินสด ประเมินแนวรับ 1,404 จุด แนวต้าน 1,414 จุด

นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงแรงในช่วงบ่าย เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความรุนแรงจากการปะทะกันระหว่างฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาลกับฝ่ายต่อต้าน หลังจากศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำสั่งวันพรุ่งนี้ (7 พ.ค.) เวลา 12.00 น. ในคดีประธานวุฒิสภาส่งความเห็นของสมาชิกวุฒิสภาเพื่อขอให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ จากที่มีคำสั่งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี จากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมิชอบ ซึ่งหากคำตัดสินนั้น หากทำให้รักษาการนากยกรัฐมนตรีต้องพ้นสภาพ อาจจะจุดชนวนให้เกิดความรุนแรงขึ้น นอกจากนี้ประเด็น Sell in May and Go away ยังเป็นอีกปัจจัยที่คอยกดดันอีกด้วย

สำหรับ พรุ่งนี้ คาดว่า หุ้นไทยปรับตัวลงต่อ จากปัจจัยการเมืองที่ส่งสัญญาณเกิดความรุนแรงอีกครั้ง นอกจากนี้ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่เริ่มทยอยประกาศออกมา ส่วนใหญ่ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แม้บางบริษัทจะดีกว่าที่คาด แต่กลับมีแรงขายเมื่อรับรู้ผลประกอบการ (Sell on Fact ) เห็นได้จากหุ้น JAS KCE 

ด้านกลยุทธ์ แนะหาจังหวะขายหุ้นเพื่อถือเงินสด และรอดูสถานการณ์ทางการเมือง หากไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงดังที่คาดการณ์ ก็สามารถที่จะหาจังหวะเข้าซื้อได้ในอนาคต โดยประเมินแนวรับ 1,404 จุด แนวต้าน 1,414 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!