WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ SETบวกต่อ รับเงินนอกไหลเข้า คสช.กระตุ้นเศรษฐกิจ แนะลุยหุ้น Domestic Play สื่อสาร

   โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ เหตุไร้ปัจจัยลบกดดัน แถมได้กระแสเงินต่างชาติไหลเข้า นโยบายกระตุ้นศก.ช่วยหนุน  เน้นเก็งกำไรหุ้นรายกลุ่ม-รายตัวที่มีประเด็นข่าว แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่ม Domestic Play หรือหุ้นสื่อสารจังหวะการปรับตัวลดลง ประเมินแนวรับ 1,455-1,450 จุด แนวต้าน 1,475 จุด 

    นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นจากแรงซื้อของหุ้นรายกลุ่ม-รายตัวที่มีประเด็นข่าว อาทิ TRUE ที่มีข่าวเพิ่มทุน จับมือกับพันธมิตรใหม่จากจีน กลุ่ม China mobile ส่วนกลุ่มที่ช่วยดันดัชนีฯ ให้ยืนอยู่ในแดนบวกได้ เป็นกลุ่มธนาคารที่มีแรงเก็งกำไรก่อนที่จะมีการทำ Window Dressing ในช่วงสิ้นไตรมาสนี้ แต่ก็มีบางกลุ่มที่ย่อตัวลงบ้าง อย่างกลุ่มสื่อสาร อาทิ ADVANC INTUCH DTAC ตอบรับข่าวการเพิ่มทุนของ TRUE

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยบวกต่อ เนื่องจากยังไร้ปัจจัยลบที่จะเข้ามากระทบการลงทุน ซึ่งภาพของการลงทุนจะเป็นในลักษณะของการเก็งกำไรหุ้นเป็นรายกลุ่ม-รายตัวที่มีประเด็นข่าว โดยเฉพาะกลุ่มหุ้นที่ได้รับอานิสงค์จากการผลักดันนโยบายด้านเศรษฐกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

  "แรงซื้อเก็งกำไรเป็นรายกลุ่ม รายตัวเป็นหลัก มีกลุ่มแบงก์ที่ดันดัชนีฯ ยืนแดนบวก แต่ก็เห็นการพักตัวของบางกลุ่ม อย่างสื่อสาร ส่วนปัจจัยต่างประเทศไม่มีอะไรที่กระทบตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ ของ ECB ก็ตอบรับไปแล้ว"นายชัยกล่าว

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่ได้รับผลประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ (Domestic Play) อาทิ KBANK -AMATA- MINT -CPALL- STEC โดยประเมินแนวรับ 1,455-1,450 จุด แนวต้าน 1,475 จุด 

   ทางด้านนายประกิต สิริวัฒนเกตุ นักวิเคราะห์เทคนิคฝ่ายกลยุทธ์ บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังทรงตัวในเเดนบวกเนื่องจาก หุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ มีเเรงซื้อกลับเข้ามา ส่วนกลุ่มสื่อสารได้รับเเรงกดดันจากการประกาศเพิ่มทุนของ TRUE มูลค่า 6.5 หมื่นล้านบาท ที่คาดว่าจะทำให้การเเข่งขันในหุ้นกลุ่มสื่อสารต่อจากนี้ดุเดือดมากยิ่งขึ้น

     ซึ่งเเนวโน้มตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น จากปัจจัยกระเเสเงินทุนต่างชาติที่ทยอยกลับเข้ามา รวมถึงการยกเลิกเคอร์ฟิวในเเหล่งท่องเที่ยวหลายพื้นที่ทั้วประเทศ นอกจากนี้ยังต้องจับตา นโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ออกมารายวันโดยมองว่าจะเป็นตัวกระตุ้นภาพรวมในเชิงบวกของตลาดหุ้นในวันพรุ่งนี้

    หากวิเคราะห์เป็นรายกลุ่ม มองว่า กลุ่มสื่อสารในวันพรุ่งนี้ มีโอกาส รีบาวน์ ขึ้นมาได้จากเเรงขายวันนี้  ส่วนกลุ่มพลังงาน มองว่ายังได้รับเเรงกดดันจาก การปฏิรูปโครงสร้างพลังงานโดยเฉพาะประเด็นกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งจะกระทบต้นทุนทางด้านการครองชีพ และทางธุรกิจ โดยคาดว่า PTTGC จะได้รับผลกระทบมากกว่าตัวอื่น จึงมองเเนวโน้มยังไม่น่าลงทุน

    ทั้งนี้ เเนะนำทยอยซื้อหุ้นสื่อสารจังหวะการปรับตัวลดลง อาทิ ADVANC-DTAC-INTUCH ประเมินเเนวต้านที่ 1475 จุด เเนวรับ 1457 จุด

    ส่วนนายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย)จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น คาดว่าในระยะ 1-2 สัปดาห์นี้ดัชนีมีโอกาสปรับตัวสูงถึง 1,500 จุดได้ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานภายในประเทศเป็นแรงหนุนที่ดีจากภาพแนวโน้มพัฒนาการเศรษฐกิจไทยดีขึ้นตามลำดับ หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำการรัฐประหารเพื่อให้สถานการณ์การเมืองดีขึ้น ส่งผลให้ภาพการลงทุนของภาครัฐและภาคเอกชนในช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ส่วนใหญ่ก่อนหน้านี้ขาดทุน

    สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะแกว่งตัว เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรตามรอบในหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง จากประเด็นการพิจารณาโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของคสช. ฝ่ายเศรษฐกิจสลับกับการขายทำกำไรในกลุ่มสื่อสารหลังรับข่าวในช่วงสั้นมาแล้ว กรณีที่บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เพิ่มทุน อย่างไรก็ตามตลาดฯยังได้รับแรงหนุนจากพื้นฐานแนวโน้มของเศรษฐกิจภายในประเทศที่ดีขึ้นและอานิสงส์จากจิตวิทยาการลงทุนของทิศทางเศรษฐกิจโลกประกอบกับยังไม่มีปัจจัยลบเข้ามากระทบต่อตลาดฯเลย

    ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ทยอยซื้อ ทั้งนี้ประเมินแนวรับที่ 1,460 จุด และแนวต้านที่ 1,470-1,480 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!