WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ หุ้นไทยลงต่อ หลังหลุด 1,600 จุด แถมวอลุ่มเหงาเหตุเข้าช่วงตรุษจีน จับตาผลหารือกรีซรอบใหม่ แนะลงทุนแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ

 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ หุ้นไทยแกว่งตัวลง หลังหลุดแนวรับสำคัญ 1,600 จุด ตลาดหุ้นหลายแห่งหยุดตรุษจีน พร้อมรอผลหารือแกปัญหาหนี้กรีซรอบใหม่ และรายงานการประชุมเฟด แนะลงทุนแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,590-1,585 จุด แนวต้าน 1,600 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเปิดการซื้อขายในแดนบวก ก่อนปิดตลาดในแดนลบ โดยดัชนีฯ ค่อย ๆ ปรับตัวลงและมีแรงขายมากขึ้นหลังจากหลุดแนวรับจิตวิทยาสำคัญ 1,600 จุด ด้วยการปรับตัวลงของหุ้นที่ราคาปรับตัวหวือหวามาก่อนหน้านี้ อย่างหุ้นกลุ่มที่ติด cash balance รวมถึงกลุ่มธนาคารพาณิชย์และพลังงาน อย่าง PTT ซึ่งการเคลื่อนไหวราคาของ PTT ในช่วงนี้ไม่ค่อยจะอิงกับราคาน้ำมันโลกที่รีบาวน์ขึ้นมา เนื่องจากมีแรงกังวลเกี่ยวกับงบการเงินที่จะประกาศออกมาไม่ดีมากนัก และคาดว่านักวิเคราะห์จะออกมาปรับประมาณการณ์ผลการดำเนินงานลง

  นอกจากนี้ ภาคธนาคารกรีซยังขาดสภาพคล่อง เนื่องจากโปรแกรม ELA ที่ให้ความช่วยเหลือกรีซใกล้จะหมดอายุ อีกทั้งปัญหาหนี้กรีซที่การเจรจาครั้งล่าสุดล้มเหลว โดยกรีซยืนยันจะไม่ต่ออายุมาตราการรัดเข็มขัด ที่เป็นเงื่อนไขเพื่อแลกกับการรับความช่วยเหลือจาก Troika โดยกรีซพยายามต่อรองเพื่อขอผ่อนปรนเงื่อนไข ก็ต้องติดตามว่าผลสรุปการเจรจาครั้งต่อไปจะเป็นเช่นไร แต่เชื่อว่า ท้ายที่สุดจะสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้

  ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) วันที่ 11 มี.ค. คาดว่า กนง. น่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม 2.00% แต่เชื่อว่าจะเริ่มมีความคาดหวังที่ต้องการให้ธปท.ปรับลดดอกเบี้ยมากขึ้น ทั้งนี้เชื่อยังพอมีเวลาที่ ธปท.จะพิจารณามาตรการดังกล่าว โดยต้องรอดูตัวเลขเศรษฐกิจเดือนมกราคม เพื่อที่จะนำมาเป็นข้อมูลในการพิจารณาเรื่องอัตราดอกเบี้ยได้

  สำหรับ วันพรุ่งนี้ คาดว่าหุ้นไทยแกว่งลงต่อ เนื่องจากใกล้ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน ตลาดหุ้นหลาย ๆ ตลาดในภูมิภาคจะหยุดทำการ อีกทั้งนักลงทุนรอดูรายงายผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ครั้งล่าสุดที่จะประกาศออกมาในวันที่ 18 ก.พ. และผลการเจรจาปัญหาหนี้กรีซ ว่าจะมีข้อสรุปเช่นไร

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ เน้นรอซื้อที่แนวรับเป็นหลัก โดยมองว่า Downside risk ในรอบนี้จะมีแนวรับ 1,580 จุด แต่หากหลุดให้ Stop loss พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,590-1,585 จุด แนวต้าน 1,600 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!